ปัตตานี – ระเบิดสนั่นปั้มน้ำมัน ไฟใหม้วอด พนักงาน ไล่รปภ. ก่อนเผาซ้ำวอดหนัก!!

0
467

เมื่อเวลา 00.30 น.ของคืน วันที่ 17 สค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ปั้มน้ำมันบางจาก เลขที่ 200/1 บ้านดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ่อทอง จำนวน 3 คัน และนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพันเอกทวีพร คณะทองผบ.ฉก.ทพ.43 เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในปั้มบริเวณหัวจ่ายโดยมีรถบรรทุกน้ำมันอีก 1 คันซึ่งอยู่บริเวณหัวจ่ายด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุพร้อมกับเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปติดร้านค้าซึ่งอยู่บริเวณปั้ม เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนอีกจุดหนึ่ง ที่ร้านมินิบิ้กซี บ้านน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง คนร้ายก่อเหตุวางเพลิงไฟใหม้เสียหายหนักด้วยเช่นกัน

เพลิงใหม้ได้เผาผลานอาคารโรงจ่ายน้ำมัน ซึ่งเป็นหลังคาของปั้มจนถล่มลงมาบางส่วน หัวจ่ายน้ำมัน จำนวน 4 จุด รถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ และรถบรรทุกแบบพ่วง 18 ล้อซึ่งจอดไว้ข้างปั้ม อีก 1 คัน เสียหายอย่างหนัก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ปั้มน้ำมันดังกล่าวได้เปิดให้บริเวณทั้งวันตลอด 24 ชั่วมง โดยก่อนเกิดเหตุมีพนักงานปั้ม จำนวน 3 คนทำงานปกติในช่วงกะกลางคืน ปรากกว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถ จยย.เป็นพาหนะขับเข้ามาจอดและตะโกนว่ามีระเบิดพร้อมไล่ให้พนักงานหนีออกจากปั้ม จากนั้นคนร้ายน่าจะนำรถบรรทุกน้ำมันขับมาจอดไว้บริเวณหัวจ่าย แล้วได้ดึงหัวจ่ายออกมาฉีดน้ำมันจนท่วมปั้มและรถบรรทุกน้ำมันหวังที่จะก่อวินาศกรรมให้เกิดเพลิงไหม้และระเบิดปั้มอย่างรุนแรง ก่อนจะนำระเบิดมาซุกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดแบบตั้งเวลาไว้ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุได้ก่อนที่เพลิงจะลุกลามร้านค้าต่างบริเวณรอบ ๆ ของปั้ม

หลังเกิดเหตุ พันเอกทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 กับ เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ และทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบหากลักฐานเพื่อตามจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด