โคตรดัง โรตีปาแยจำปากอ อร่อย หอมนุ่ม รอมฎอนเดือนเดียว รายได้หลักล้าน!!

0
1544


สำหรับคนที่ชอบโรตี๋ โรตี เราจะแนะนำร้านนี้ ร้านโรตีปาแย (โอ่ง)จำปากอ เชื่อว่าคนชาวนราธิวาสและใกล้เคียง ต้องรู้จักแน่นอน เพราะถ้าใครยังไม่รู้จัก เราจะพาไปเดียวนี้ ร้านโรตีจำปากอ เป็นร้านโรตีที่อร่อยมาก การันตีจากยอดขายทั้งหน้าร้านและสั่งทางเดลิเวอร์ลี่เฉพาะในช่วงเดือนบวช หรือเดือนถือศีลอดรอมฎอนของชาวมุสลิม ผลิตขายจำนวนจำกัดวันละ 3,000 ลูกต่อวันขายราคาลูกละ 14 บาท x 3,000=42,000 บาท (ต่อวัน) ย้ำ..เฉพาะ 30 วันของเดือนรอมฎอนเท่านั้น..เสริ์ฟพร้อมน้ำแกงมัสมั่นเนื้อและแกงทูน่า ที่ทำวันต่อวันไม่มีค้างคืนแน่นอน..ส่วนสูตรโรตีที่ทำ ได้สูตรจากที่ รุ่นคุณปู่ไปพบรักกับย่าที่ประเทศปากีสถาน แต่งงาน อยู่ด้วยกัน และคนที่ประเทศนั้นชอบกินโรตี วันนึงต้องกลับมาประเทศไทยยังบ้านเกิดก็ยังต้องกินโรตีไปเรื่อยๆจนกว่าจะชินกับการกินข้าว สมัยนั้นไม่ค่อยมีคนทำโรตีโอ่งกินกันจึงต้องทำกินเองภายในครอบครัวเพราะหาซื้อที่ไหนไม่ได้..พอมาสมัยรุ่นพ่อแม่เห็นและคุ้นเคยดูประจำและทำเองได้ จึงคิดว่า น่าจะทำขายเอง เพียงแต่ปรับสูตรน้ำแกงมัสมั่นเนื้อ ใหม่ลดเครื่องเทศลง แต่เพิ่มรสจัดเข้มข้นให้หมาะกับคนไทยมากขึ้น ปัจจุบันเปิดร้านขายสืบทอดกันจนถึงรุ่นลูกก็ประมาณ 40 ปีมาแล้ว


ทำไมถึงเรียกว่าโรตีปาแยจำปากอ ก็ โรตี แปลว่าอาหารแขกที่ทำด้วยแป้งสาลีนวดแผ่เป็นแผ่น ทอด ปิ้งในกระทะแบนมักกินกับแกงกะรี่หรือแกงมัสมั่นเนื้อ ปาแย แปลว่าโอ่ง เพื่อเป็นเอกลักษณ์ของร้านจำปากอ เลยทำโรตีที่แบนให้เป็นหลุมเหมือนโอ่ง เพื่อโรตีจะได้สุกทั่วลูกและไม่อมน้ำมันเมื่อพลิกไปมา และเนื้อโรตีก็จะได้แบบกรอบนอกนุ่มในอีกด้วย.. ส่วนจำปากอก็เปิดร้านขายที่บ้านเกิดหมู่บ้านจำปากอ ของอร่อยของประจำอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นี้แหละคือ ที่มาของร้านโรตีปาแยจำปากอ เจ้าเก่า นราธิวาส.สำหรับราคาความอร่อยนุ่มของโรตีปาแย ราคาลูกละ 14 บาทพร้อมน้ำแกง 1 ถุง หรือเป็นชุด ชุดละ 5 ลูก ราคา 70 บาทสามารถเลือกน้ำแกงได้ตามใจชอบ

ขอบอกความแตกต่างของน้ำแกงมัสมั่นกับน้ำแกงทูน่า คือ น้ำแกงมัสมั่นเนื้อ จะเป็นน้ำแกงกะทิใส่เครื่องมัสมั่น ใส่เนื้อหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและใส่กระดูกวัวติดมันเล็กน้อย เพื่อให้น้ำแกงได้รับรสชาติของน้ำแกงเนื้อด้วย ส่วนน้ำแกงทูน่า เราจะนำทูน่ามาเจียวด้วยน้ำมันพร้อมกระเทียม ปรุงรสด้วยซอสพริกและซอสมะเขือเทศน้ำตาลทรายเกลือให้ส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นก็ใส่ มะเขือเทศ หัวหอมใหญ่พริกชี้ฟ้าเพิ่มความเผ็ดเล็กน้อยแก้เลี่ยน ชิมเสร็จ ตั้งไฟจนเดือดสุก ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมทานได้เลย
คุณซุบกี และสี เจ้าของร้านโรตีปาแยจำปากอ บอกเราว่า อัสลามูอาลัยกุม (ขอความสันติสุขจงมีแด่ท่าน) ตอนนี้อยู่ที่ร้านโรตีปาแยจำปากอ ผมเปิดได้ประมาณ 40 ปีแล้ว ผมเป็นรุ่นที่ 2 สืบทอดมาจากแม่ ร้านโรตีของเราก็ ในช่วงไม่ใช่เดือนบวชเราก็จะมีขนมปังอีกหลายๆตัว เมื่อเข้าเดือนบวชเดือนปอซอแล้วก็จะมีเฉพาะ 2 ตัว ก็คือ โรตีปาแย กับขนมปังปอนด์ส่วนที่เป็นสิกเนเจอร์ของร้านก็จะเป็นโรตีปาแยจำปากอ ก็สามารถกินได้กับหลายๆน้ำแกงแต่ว่าทางร้านจะเตรียมไว้ก็คือ 2 น้ำแกง คือแกงเนื้อ กับแกงทูน่า ส่วนใหญ่คนที่ไม่สามารถกินเนื้อได้ก็ จะเลือกเป็นแกงทูน่าซึ่งแกงทูน่านั้น เพิ่งจะมีเมื่อได้ประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว เพราะเป็นตัวเลือกของลูกค้าที่ไม่กินเนื้อ ปกติทางร้านก็ทำอยู่ตลอดเวลา แต่ช่วงเดือนบวชจะมีปริมาณการผลิตที่เยอะกว่าปกติ เพราะว่าด้วยคนที่ 3 จังหวัด เค้าจะบวชหรือปอซอ เค้าจะมีการซื้อของกินเพื่อตุนไว้เวลาเปิดบวช เค้าก็จะมาซื้อ โรตีปาแยจำปากอ ครับ
สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาที่ร้านก็สามารถสั่งจองทางเฟสบุ้คซึ่งจะมีเพจชื่อร้านโรตีปาแยจำปากอ เจ้าเก่าและก็ทางไลน์แอดได้ตลอดเวลา สำหรับคนที่จะแวะผ่านมาแถวร้าน ร้านก็จะอยู่ตรงข้ามกับมัสยิดจำปากอน่ะคับ ทางร้านการันตีว่า ขนมปังหรือโรตีที่ร้านนุ่ม และก็น้ำแกงสดทำใหม่ทุกวัน อยากให้มาลอง มาชิมดูสักครั้ง
พิกัดของร้านโรตีปาแยจำปากอ เจ้าเก่า อยู่ตรงข้ามมัสยิดจำปากอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โทร.088-7992580 Facebook เพจ ร้านโรตีปาแย จำปากอ เจ้าเก่า นราธิวาส ครับ ร้านเปิดทุกวัน เปิดเวลา 09.00- 17.00 น.
ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส