อันวาร์ อัดจุรินทร์อีกรอบ ถามหาจุดยืนประชาธิปัตย์ เอาให้ชัดอนาคตไปทิศทางไหน กู้วิกฤิตพรรคอย่างไร!!

0
836

นายอันวาร์ สาและ สส.จังหวัดปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ พูดเปิดเผยกับสื่อ หลังงานสัมนาสส.พรรค กลางเมืองเชียงใหม่ เขากล่าวว่า ไม่มีเจตนาร้ายแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” และวันที่ 7 มีนาคม 2565 ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของทางเลขาของพรรค “ท่านเฉลิมชัย ศรีอ่อน” และผมก็ได้อวยพรวันเกิดให้ท่านทั้ง 2 ไปด้วยความจริงใจ เหตุผลที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมสามารถแยกแยะได้ทั้ง ๆ ที่ผมก็รู้ดีว่าท่านหัวหน้าพรรคและท่านเลขาเกลียดขี้หน้าผม ตัดขาดความช่วยเหลือดูแลทุกอย่าง แต่ ณ วันนี้ผมก็มาร่วมงานประชุมสัมมนาพรรค ผมยังยืนยันว่าผมเป็นลูกพรรคที่ดี และจุดประสงค์ของการประชุมสัมมนาในวันนี้ผมก็แยกแยะได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ขอถามคำถามท่าน 2 ข้อ อยากให้ความชัดเจนกับพรรคเพราะตอนนี้ ลาออกกันไม่หยุด
ข้อแรก ผมอยากรู้ว่าอนาคตพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร ? จะทำถูกให้เป็นถูก ผิดให้เป็นผิดหรือไม่ และจะเป็นตัวของตัวเองเพื่อยืนเคียงข้างประชาชนไหม ทางพรรคมีแนวทางที่จะพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นและเชื่อถืออย่างไรได้บ้าง ?

เพราะดูเหมือนว่าเราจะอยู่ฝั่งทหารและฟังคำสั่งของทหารมาตลอด ยิ่งอยู่นานเท่าไหร่ยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ว่า “พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนเผด็จการ” ผมตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้และพยายามเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้พรรคมาโดยตลอด และนี่ก็คงเป็นความขัดแย้งระหว่างตัวผมกับผู้บริหารพรรค เพราะส่วนใหญ่คนในพรรคเห็นด้วยกับผม แต่ไม่กล้าพูด และมีเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่ผมไม่ขอลงรายละเอียด เพราะมันเยอะมาก ถ้าไม่เชื่อกลับไปดูได้เลยครับ ในอนาคตผมจะยังอยู่ในพรรคนี้ต่อไปได้หรือไม่ เพราะครั้งนึงพรรคเคยประกาศว่าจะไม่ส่งผมลงพื้นที่แล้ว ดังนั้น พวกคุณก็ต้องรับผิดชอบอนาคตของพรรค และอนาคตของพวกคุณกันเองนะครับ ซึ่งคำถามดังกล่าวผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะตอบหรือไม่

2. ในส่วนของส.ส. ที่มาจากประชาชนจำนวน 100 ที่นั่ง ตรงนี้เอามาจากไหน ? ผมขอยกตัวอย่างเช่น ภาคอีสานมี 2 คน ภาคเหนือมี 1 คน กทม.ไม่มีเลย แล้วภาคอื่น ๆ ล่ะ จะได้สักกี่คน ช่วยบอกวิธีการตรงนี้หน่อยได้ไหมครับ แล้วล่าสุดมีใครก็ไม่รู้ออกมาประกาศไล่ ส.ส. ออกไปอีก โดยบอกว่าพรรคจะได้เจริญ แล้วถ้าสถานการณ์มันยังเป็นแบบนี้อยู่มันจะเจริญตามที่เขาพูดอยู่เหรอครับ และ 18 คนที่ออกไปเขาคืออดีต ส.ส. นะ แล้วคนที่พูดแบบนี้น่ะ เขาเป็นใคร สุดท้ายนี้ผมขอถามอีกครั้งนึงว่าจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์คืออะไร ไม่จำเป็นต้องตอบผมก็ได้ แต่ช่วยตอบและอธิบายเพื่อให้ทุกคนเข้าใจหน่อยสิครับ และหวังว่าคำถามที่ผมถามไปจะได้รับคำตอบนะครับ นายอันวาร์ สาและกล่าว

ทีมข่าว@ชายแดนใต้