สพป.เขต1ระดมทุนมอบเงินช่วยเหลือครูนักเรียน ติดเชื้อโควิด 596 คน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

0
1148

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 15 ก.ย. 2564 โรงเรียนต่างๆในพื้นที่ จ.ปัตตานี จังหวัดยังคงไม่ได้กำหนดวันเปิดภาคเรียนแต่อย่างใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมียอดติดเชื้อสะสม 18,125 คน รักษาหาย 13,005 คน และ เสียชีวิตสะสม 269 คน อีกทั้งที่ผ่านมายังพบบุคลากรทางกาศึกษา ครู นักเรียน ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 596 ราย และเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้งความเป็นอยู่ และปากท้อง ความสะดวกด้านการเรียนออนไลน์

ล่าสุด ดร.ภิรมย์ จีนธาดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 และบุคลากรในสังกัด จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “ตานี 1 รวมใจสู้ภัยโควิด” ร่วมกันบริจาคเงินตามจิตศรัธา ซึ่งได้ยอดเงินทั้งหมด จำนวน 581,684.16 บาท ทั้งนี้เพื่อมอบให้แก่ ครู นักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อโควิด19 ในวงเงินคนละ 700 บาท โดยจะมอบเงินผ่านผู้อำนวยการโรงเรียนให้ดำเนินการจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค โดยทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อนำไปมอบให้แก่นักเรียน ครูต่อไป นอกจากนี้ ยังมอบเงินแก่ครอบครัวนักเรียน และครู ที่เสียชีวิตจากโควิด19 คนละ 5,000 บาทอีกด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือ
ดร.ภิรมย์ จีนธาดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 กล่าวว่า เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 และทำให้ครู นักเรียนหลายครอบครัวต้องติดเชื้อ จึงสร้างความลำบากในการใช้ชีวิต หลายครอบครัวต้องตกงาน ไม่มีเงินที่จะเลี้ยงชีพ จึงทำให้วงการศึกษาในจังหวัดปัตตานีก็ได้ร่วมช่วยกันบริจาคเงิน โดยจะเปิดบัญชีกับธนาคาร ปรากฏว่ามี บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้โอนเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

ดร.ภิรมย์ จีนธาดา กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวงการครูที่ถือว่าเป็นแบบอย่าง หรือเป็นแม่พิมพ์ของประเทศ เมื่อสังคมเกิดวิกฤติแบบนี้ จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งคนที่มีโอกาสที่ดี หรือคนที่มั่งคงก็จะต้องดูแล ช่วยเหลือสังคม

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี