ปัตตานี-สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ฯ องค์ประธานมูลนิธิ พอ.สว. พระราชทานวัคซีน”ซิโนฟาร์ม”

0
1081
ปัตตานี-สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ฯ องค์ประธานมูลนิธิ พอ.สว. พระราชทานวัคซีน"ซิโนฟาร์ม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ ๓๑ สิงหาคม สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานมูลนิธิ พอ.สว. พระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้แก่จังหวัด (พอ.สว.) ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและ เข้มงวด ซึ่งจังหวัดปัตตานีได้รับพระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 6,400 โดส ซึ่งสามารถฉีดให้แก่กลุ่มประชาชนที่เปราะบางในอำเภอยะรังได้  จำนวน 3,200 คน โดยมีนายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีเข้าร่วมกิจกรรมบูรณาการหน่วยแพทย์ พอ.สว. พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยมี นายแพทย์ ชัยรัตน์ ลำโป นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี นายเศวต เพชร นุ้ย นายอำเภอยะรัง สาธารณสุขอำเภอยะรัง เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมให้บริการประชาชน ณ ลานร้านค้าชุมชนเทศบาลตำบลยะรัง อำเภอยะรังจังหวัดปัตตานีซึ่งประชาชนชาวอำเภอยะรังให้ความสนเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก

นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พระราชทาพอ.สว. ที่พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดปัตตานี โดยจังหวัดปัตตานีได้มอบให้อำเภอยะรังเป็นพื้นที่ในการฉีดวัคซีนพระราชทาน จำนวน 6,400 โดสฉีดให้แก่กลุ่มประชาชนที่เปราะบางในอำเภอยะรังได้  จำนวน 3,200 คน เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาด ของโควิด 19 ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี โดยได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี โรงพยาบาลอำเภอยะรัง อำเภอยะรังและพี่น้องประชาชน โดยเชื่อว่าถ้าพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือรักษาปฏิบัติตามมาตรการของ สาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด แล้ว การระบาด ของโควิด 19 ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ก็จะลดน้อยลง และสามารถลดระดับความรุนแรงจะได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ส.ปชส.ปน.