นราธิวาส – อส.ปาดีฯ เคราะห์ร้าย เหยียบกับระเบิดขาขาด เมียร่ำไห้กอดสามีคาอก!!

0
3295
            เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ส.ค. 64 พ.ต.ท.ชากร ชูช่วย สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสวนยางพาราบ้านควน ม.6 ต.สุไหงปาดี จึงพร้อมด้วย นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.กรม ทพ.48 พ.ต.ท.ธีระโชติ ปฐมวณิชกะ ผบ.ร้อย ตลด.447 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.44 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสุไหงปาดี จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

        พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ หมู่ใหญ่พิพัฒน์ ปราบชมพู ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี อยู่บ้านเลขที่ 5 ซอยโคกปิเม็ง2 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดกลางสวนยางพารา โดยอยู่ในสภาพขาด้านซ้ายขาด และมีนางจินดา ปราบชมพู ซึ่งเป็นภรรยาได้นั่งร้องไห้ประคองสามีไว้ในอ้อมกอด โดยมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเลือดอาบที่บริเวณใบหน้า ส่วนลูกสาวอีก 1 คน ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บนั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ อย่างน่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างของ 2 สามีภรรยา ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสุไหงปาดี ส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดี อย่างเร่งด่วน


            จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิด ลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต ซึ่งห่างจากผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง ประมาณ 5 เมตร โดยมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง แบบเท้าเหยียบตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ และมีเศษชิ้นส่วนของเท้าและขาของผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

            จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ 3 คนพ่อแม่ลูก ได้ขี่รถ จยย. 2 คันออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปเก็บขี้ยางพาราในสวนของตนเอง และขณะที่ 3 พ่อแม่ลูก ได้แยกย้ายกันเดินเก็บขี้ยางพาราอยู่ในสวนนั้น  หมู่ใหญ่พิพัฒน์ ปราบชมพู ได้ก้าวเดินและเท้าด้านซ้ายไปเหยียบกับระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายได้นำไปฝังไว้แล้วและใช้ใบยางพาราที่ร่วงนำมาปิดทับอำพรางไว้ จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้น ทำให้ หมู่ใหญ่พิพัฒน์ ปราบชมพู ข้อเท้าด้านซ้ายขาด ส่วนภรรยาที่เดินเก็บขี้ยางพาราห่างกันประมาณ 10 เมตร ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้าเลือดอาบ ส่วนลูกสาวที่แยกย้ายไปเก็บขี้ยางห่างจากจุดเกิดเหตุปลอดภัย หลังเสียงระเบิดสงบลงลูกสาวได้วิ่งมาดูบิดาและมารดา พบว่าถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

            ด้านนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงปาดี กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของผู้ก่อเหตุรุนแรง โดยมีเป้าหมายแอบลักลอบนำระเบิดไปฝังไว้เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายทราบว่า สวนยางพาราดังกล่าวเป็นของ อส.อ.สุไหงปาดี แต่ถึงอย่างไรก็ตามได้สั่งกำชับไปยังกำลังพลทุกหน่วยทุกจุดอย่าตั้งอยู่ในความประมาท ทั้งการปฏิบัติหน้าที่และใช้ชีวิตส่วนตัว เพราะอาจจะตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ทุกเมื่อ
ภาพ/ข่าว​ มาหามะ​ ดือเลาะ​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ นราธิวาส