ยะลา – ราคาผักเริ่มพุ่งกระฉูด ตลาดสดอำเภอเบตง จ.ยะลา เริ่มขยับสูงขึ้นเกือบทุกชนิด รับเทศกาลกินเจ

0
325

 ยะลา-ราคาผักในตลาดสดที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มขยับสูงขึ้นเกือบทุกชนิด รับเทศกาลกินเจ ที่จะเริ่มในวันที่ 28 กันยายนนี้ และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง
วันนี้ 27 ก.ย.62 ราคาผักหลายชนิดใน อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจราคาผักในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พบว่า ผักที่นิยมบริโภคตามท้องตลาดเริ่มปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะพริกขี้หนู จาก 150 บาทขึ้นเป็น 200 บาท


เช่นเดียวกับผักกาดหอม จากราคา 50 บาท เป็น 70 บาท ผักคะน้า จาก 25 บาท ขึ้นเป็น 35 บาท ผักกวางตุ้ง จาก 25 บาท เป็น 35 บาท ต้นหอม จาก 50 บาท เป็น 100 บาท และผักบุ้ง จากกิโลกรัมละ 30 บาท ขึ้นเป็น 40 บาท ผักชีจาก 100 บาท เป็น 150 บาท และยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบรายวัน โดยเฉพาะผักชีอาจสูงถึงกิโลกรัมละ 250 บาท


แม่ค้าขายผักเปิดเผยว่า เหตุที่ผักแพงขึ้นเพราะช่วงนี้ผักมีน้อย เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในหลายจังหวัดของภาคกลาง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยเฉพาะผักกินใบ ส่วนแหล่งปลูกผักใน จ.สงขลา ก็มีน้อยไม่เพียงพอเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 28 กันยายนนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะยิ่งทำให้ราคาผักแพงขึ้นอีก
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา