ปัตตานี-บุกโจมตีหนักจุดตรวจร่วม กระหน่ำยิง ขว้างระเบิด 3 ลูกจนท.ตาย 4 บาดเจ็บหนัก 2 แม่ทัพฯสั่งต้องให้ได้ตัวคนร้าย(คลิป)

0
757

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 กค. เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบกว่า 10 คนพร้อมอาวุธสงครามได้โอบล้อมจุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย 24 ชั่วโมง บ้านกอแลบีเละ ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ก่อนจะขว้างระเบิดใส่จุดแล้วใช้อาวุธสงครามถล่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารและ อส.ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบังและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด น่นกว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะกระจายกันล่าถอยหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำฐานได้วิทยุแจ้งหน่วยกำลังทุกหน่วยเข้าทำการช่วยเหลือเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายนาย หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้นำกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุ ทันที พร้อม นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี เมื่อไปถึงพบว่าที่จุดเกิดเหตุอยู่ทางถนนแยกเข้าโรงเรียนบ้านกอแลบีเละ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางเข้าออก พร้อมได้ขอเสริมกำลังจากหน่วยทหารพราน 43 และหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 กว่า 50 นายกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ เพื่อป้องกันการลอบโจมตีรอบสอง เนื่องจากมีรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวนมากและมีอาวุธหนัก และจากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายนาย ถูกลำเลียงส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ 1.จ.ส.อ.ชูธวัช มารศรี มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัดแพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต เช่นเดียวกับ นายอุสมาน ตาสะเมาะ อส.เมืองปัตตานี ถูกยิงเข้าลำตัวเสียชีวิต ส่วน นายไพศาล มูซอดี นายนิอามีน มะซาแม ทั้งสองเป็น อส.เมืองปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงแพทย์ได้ช่วยเหลือปลอดภัย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตอีก 2 รายโดนระเบิด สภาพไฟคลอกทั้งตัวเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทราบชื่อ นายอับดุลฟาตะ เหสมเหรม และนายอุสมาน ยาสารี และพบร่องรอยกระสุนปืนจำนวนมาก ซึ่งตลอดตั้งแต่เช้าวันนี้ เจ้าหน้ายังคงเร่งดำเนินเก็บหลักฐาน วัตถุพยาน อย่างละเอียด ตลอดครึ่งวัน

ปิดถนนเให้เหลือรถใช้สัญจรเลนเดียว เพราะข่วงเช้านี้ ยังมีชาวบ้านและรถยนต์หลายคันถูกตะปูเรือใบ ที่คนร้ายอีกชุดหนึ่ง ได้โรยไว้กันเส้นทางหลบหนี

ด้าน พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่4 สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีจัดกำลังเข้าช่วยเหลือและเร่งติดตามบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เร่งด่วน และขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของวีรบุรุษทั้ง 4 นาย ที่ได้อุทิศตนด้วยความทุ่มเท เสียสละจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต โดยทุกนายจะได้รับการปูนบำเหน็จความดีความชอบ ขั้นสูงสุดพร้อมกับจะดูแลด้านสิทธิกำลังพลและสวัสดิการต่างๆอย่างดีที่สุด
และเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความพยายามของกลุ่มคนร้ายในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงมากขึ้นโดยไม่เลือกเป้าหมายทั้งได้กระทำต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่รัฐ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.ปัตตานี