ไก่ย่างห้าดาวรุกปัตตานี เปิดFive Star Salam สาขา2 แบรนด์ใหม่ฮาลาลสร้างอาชีพกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้

0
2308

20 กค62 ธุรกิจห้าดาว บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์แอนด์ ฟู้ดเซน จำกัด ร่วมสร้างงานและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นผู้ประกอบการเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดร้านฟาสต์ฟู้ดไก่ทอดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานฮาลาล สาขาที่ 2 ในอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

โดยมีนายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอเมืองปัตตานี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดร้านในครั้งนี้ โดยมีดร.นพ.มูฮัมมัดฟาห์มี ตาเละ เจ้าของร้านสาขาปัตตานี,นายวรพงศ์ เอื้อสุจริจวงศ์ รองกรรมการธุรกิจภาคใต้ ,นางมีนา หวังจิ รองกรรมการผุ้จัดการบ.ซีพี อินเตอรเทรด,นางคริสมาส ศุภทนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักประธานอาวุโสเครือโภคภัณฑ์ และผู้มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

นายวรพงศ์ เอื้อสุจริจวงศ์ รองกรรมการธุรกิจภาคใต้ กล่าวว่า เป้าหมายหลักของการเปิด ร้าน Five Star Salam เพื่อส่งเสริมและร่วมพัฒนาศักยภาพการเป็นผู้ประกอบการให้กับพี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยการมีระบบการบริหารงานที่ได้มาตรฐานของธุรกิจห้าดาว และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตถูกต้องตามหลักฮาลาล และความต้องการผู้บริโภคในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นมุสลิมได้สามารถรับประทานอาหารได้อย่างมั่นใจทั้งเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัยที่ได้รับรองมาตรฐานฮาลาลจากสำนักจุฬาราชมนตรี และมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทุกขั้นตอน

ดร.นพ.มูฮัมมัดฟาห์มี ตาเละ เจ้าของร้านสาขาปัตตานีเปิดเผยว่า ผมพลิกบทบาทจากแบ้คกราวน์ที่เป็นหมอและนักวิจัย มาลงทุนธุรกิจตรงนี้เพราะว่า ปัญหาจากการวิจัยในพื้นที่ พบว่ามีปัญหาด้านการสาธารณสุข ยาเสพติด โภชนาการ และที่กล่าวมานั้นเชื่อมโยงกับปัญหาเศรษฐกิจซึ่งต้องยอมรับ แต่มันย้อนแย้งกันเพราะในพื้นที่มีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์พร้อมทั้งป่า เขา ทะเล เราจะดึงมาใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ที่สุด วิธีการคือ ร่วมกับเครือcp นักขายที่เก่งที่สุดในโลกในเอเซีย ร่วมมาtranfer knowledge แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน มาเสริมด้านการขายและแลกกันกับทรัพยากรในพื้นที่
ธุรกิจห้าดาวจะช่วยสนับสนุนการตลาด สร้างแบรนด์ และพัฒนาผู้ประกอบการให้บริหารจัดการร้าน Five Star Salam ให้เติบโตอย่างแข็งแรง และรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนมีส่วนช่วยเพิ่มงานสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ และเปิดโอกาสให้เยาวชนหรือนักศึกษาได้เข้ามาฝึกทักษะอาชีพและหารายได้เสริมควบคู่กันอีกทางหนึ่ง ซึ่งนับเป็นการช่วยกระตุ้นการเติบโตเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ ปัตตานี