ยะลา-โจรใจบาป งัดตู้บริจาคมัสยิด เคยโดนมาแล้วไม่เข็ด!!

0
1006

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2562 ร.ต.อ.พรชัย ชูนวล พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้ง จากนาย ตอเล็ด ดาฮาตอ อายุ 35 ปี โต๊ะอีหม่ามประจำมัสยิดจาเราะปาไต บ้านจาเราะปาไต ม.1 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาคในมัสยิดดังกล่าว จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เบตง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยคนร้ายงัดประตูห้องดังกล่าว โดยคนร้ายได้เงินบริจาคไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ทราบจำนวนเงิน เนื่องจากทางมัสยิดได้นำเงินออกจากตู้บริจาคไปก่อนหน้านี้ แต่ยังคงมีเงินเหลืออยู่ในตู้บริจาค แต่ไม่ทราบจำนวนเงินที่หายไป เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและได้ตรวจสอบหาร่องรอยนิ้วมือคนร้าย


นาย ตอเล็ด ดาฮาตอ อีหม่ามประจำมัสยิดจาเราะปาไต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนร้ายได้เข้ามาขโมยเงินในตู้รับบริจาคมาแล้ว 1 ครั้ง โดยคนร้ายได้เข้าไปงัดตู้เหล็กได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งภายหลังถูกงัดตู้บริจาค ทางมัสยิดจึงได้ใส่กุญแจดอกใหญ่กว่าเดิม เพราะเกรงว่าคนร้ายจะเข้ามางัดตู้บริจาคอีก

แต่ก็ไม่รอด เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้แจ้งความ แต่คราวนี้เห็นว่าคนร้ายฮึกเหิมเกินไปจึงต้องแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้าไปแอบขโมยสิ่งของในมัสยิดอีก
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา