ไม้กฤษณา 65 ล้านอยู่ไหน ! ตร.ควนมีดเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดป่าไม้ ที่ 13

0
751

ไม้กฤษณา 65 ล้านอยู่ไหน ! ตร.ควนมีดเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดป่าไม้ ที่ 13

ตำรวจ สภ.ควนมีดเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ที่สับเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางน้ำหนักกว่า 13 กิโลกรัมมูลค่า 65 ล้านบาท

ความคืบหน้าหลังจากที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงกรณีนายฮัมราญ ฮาลาบี เจ้าของไม้กฤษณาร้องเรียนกรณีถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) สับเปลี่ยนไม้กฤษณาของกลางน้ำหนัก 13.20 กิโลกรัม ราคากว่า 65 ล้านบาท หลังจากที่ถูกตำรวจสภ.ควนมีด อ.จะนะ จับกุมเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2559

และต่อมาศาลจังหวัดนาทวีมีคำพิพากษาคืนไม้กฤษณาของกลางคืนแก่เจ้าของ แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ได้นำไม้กฤษณาของกลางมาคืนแต่นายฮัมราญยืนยันว่าไม่ใช่ไม้กฤษณาของกลางที่ตรวจยึดในวันเกิดเหตุ

ล่าสุด พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.ควนมีด เปิดเผยถึง ความคืบหน้าคดีนี้ว่าทาง สภ.ควนมีด ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ดูแลรักษาทรัพย์ยักยอกทรัพย์นั้นไปเป็นของตัวเองหรือผู้อื่น และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานโดยในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ทางพนักงานสอบสวนจะไปสอบสวนเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 (สงขลา) ว่าในช่วงวันเวลาเกิดมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้คนใดบ้างที่รับผิดชอบดูแลของกลางและมีตำแหน่งอยู่ระดับไหนบ้าง เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งไปให้ ปปช.และ ปปท. ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป โดยจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จภายใน1เดือน

พ.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวว่า ไม้กฤษณาของกลางทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำมาคืนให้ถึง 2 ครั้งและทั้งสองครั้งทั้งพนักงานสอบสวนและเจ้าของไม้ยืนยันว่า ไม่ตรงกับไม้กฤษณาของกลางที่ถูกจับกุมในครั้งแรก ซึ่งลักษณะของสีและไม้แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงไม่รับไม้คืน กระทั่ง ทางสภ.ควนมีด ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายจึงได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลไม้กฤษณาของกลาง
ส่วนเจ้าของจะฟ้องร้องทางแพ่งก็สามารถทำได้เช่นกัน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา