ยะลา-ตร.ภาค9 แถลงโชว์จับแก๊งค์ขนยานรกหวังตบตาแต่ไม่พ้นฝีมือตร.ภาค9 ยึดยาบ้า3 แสนพร้อมเฮโรอีนล็อตใหญ่

0
2504

ยะลาตร.ภาค9 แถลงโชว์จับแก๊งค์ขนยานรกหวังตบตาแต่ไม่พ้นฝีมือตร.ภาค9 ยึดยาบ้า3 แสนพร้อมเฮโรอีนล็อตใหญ่

วันนี้30 มิ.. ที่ศูนย์ปฏิบัติการณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า .เมือง.ยะลา  พล...โพธสวยสุวรณ รอง ผบช..9 พร้อมด้วย ...สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผบก.สส.จชต. ...พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการณ์ยาเสพติด ได้ร่วมแถลงการจับกุมเครือข่ายค้าเสพติดรายใหญ่ที่มีการลำเลียงเข้ามาเพื่อจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ จำนวน1 เครือข่ายผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย  1. นายสะรูดิง หรือ ดิงกียะ อายุ33 ปี ที่อยู่35 .9 .ตะลุโบะ .เมือง .ปัตตานี  2. นายบือราเฮง หรือเฮงโตะยี อายุ46 ปี ที่อยู่65 .4 .บาราเฮาะ .เมือง .ปัตตานี  3. นายมัฮยุดดีน หรือดิง เปาะจิ อายุ37 ปี ที่อยู่2 .5 .มะรือโบออก .เจาะไอร้อง .นราธิวาส พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 300,000 เม็ด  เฮโรอีน จำนวน2 ถุง นำหนักประมาณ 800 กรัม รถยนต์ จำนวน3 คันและโทรศัพท์มือถือ จำนวน3 เครื่อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 62 เวลาประมาณ 10.00-20.30 . เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.บก.สส.จชต. ภายใต้การอำนวยการของ พล...รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช..9 ได้สั่งการ ...พรชัย สุวรรณวงศ์ ผกก.สส.2 บก.สส.จชต. หัวหน้าชุดพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำการสืบสวนติดตามจับกุมนักค้าเสพติดรายสำคัญ ซึ่งมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเสียงยาเสพติดชนิดยาบ้าและเฮโรอื่นจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือเข้ามาจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าพนักงานตำรวจกก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ทำการสืบสวนติดตามเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่3 จังหวัดขายแดนภาคใดซึ่งมีพฤติการณ์ติดต่อกับเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้าและเฮโรอีนเพื่อส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้และส่งต่อไปยังประทศเพื่อนบน

หลังจากนั้นได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์อย่างต่อเนื่องกระทั่งในวันเกิดเหตุได้ทำการสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนักค้ายาเสพติดดังกล่าวได้มีการลักลอบสำเลียงยาเสพติดของกลางจากแหล่งพักยาในพื้นที่จว.สงขลาเพื่อส่งให้เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยใช้รถบัสนำเที่ยวในการลักลอบลำเลียงจึงได้ร่วมกันสะกดรอยติดตามและสามารถสกัดจับกุมผู้ต้องหาที่1 พร้อมของกลางดังกล่าวได้ในพื้นที่ .สะบ้าย้อย .สงขลา หลังจากนั้นได้ทำการขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่2 และ3 ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ร่วมกันกระทำผิดได้ในพื้นที่ .ยะหา .ยะลาและ .เมือง .ปัตตานี ตามลำดับสำหรับเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดที่ยังไม่ได้ถูกจับกุมอยู่ระหว่างดำเนินการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายส่วนทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง3 คนรวมมูลค่าทรัพย์สิน ประมาณ2,700,000 บาทเพื่อดำเนินการตาม ...มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด ..2534 ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ยะลา

และ สมภพ สุภนรานนท์/รายงาน