สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯตรวจโครงกระดูกวาฬบรูด้า หลังผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย เพื่อนำกระดูกเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

0
549

สุราษฎร์ธานีผู้ว่าฯตรวจโครงกระดูกวาฬบรูด้าหลังผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย เพื่อนำกระดูกเป็นแหล่งเรียนรู้ และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายวิสูตร  อินทรกำเนิดนายอำเภอท่าชนะ และผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลท่าชนะ ลงพื้นที่บ้านท่ากระจาย .ท่าชนะ .ท่าชนะ .สุราษฎร์ธานี ลงตรวจสอบพื้นที่ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลางได้ทำการผ่าพิสูจน์วาฬบรูด้า อายุประมาร 30 ปีขนาดความยาว 12 เมตรซึ่งเป็นวาฬบรูด้าวัยหนุ่มสาว เพื่อหาสาเหตุการตายของวาฬบรูด้าเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งเหลือเพียงโครงกระดูกของวาฬบรูด้าที่ยังคงต้องดูแลต่อไปอีกประมาณ1 เดือนเป็นอย่างน้อยเพื่อให้กระดูกวาฬบรูด้าแห้งก่อนที่จะนำมาต่อหรือร้อยเป็นรูปวาฬบรูด้าเก็บไว้ที่แหลมสนอ่อน  เป็นชายหาดริมทะเลในพื้นที่ตำบลท่าชนะให้ประชาชนนักเรียนนักศึกษาได้เรียนรู้และค้นคว้าตลอดจนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอท่าชนะต่อไปในอนาคต

นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า อำเภอท่าชนะถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือสามารถเดินทางจากอำเภอท่าชนะไปยังเกาะเต่าเกาะพะงันหรืออุทยานแห่งชาริหมู่เกาะอ่างทองได้ง่ายกว่าที่อื่น เนื่องจากระยะทางอยู่ไม่ไกลเกินไปและจะพัฒนาให้หาดแหลมสนอ่อนเป็นสถานีที่เก็บโครงกระดูกสัตว์น้ำที่เสียชีวิตเพื่อให้ทุกคนที่เดินทางมาได้ศึกษาต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สุราษฎร์ธานี