เกาะสมุยจัดเล่นสงกรานต์3วันคาดมีนักท่องเที่ยวกว่า50,000 คนเม็ดเงินสะพัดกว่า 800 ล้านบาท

0
440

การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอำเภอเกาะสมุยร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยเทศบาลนครเกาะสมุยและเครือข่ายภาคธุรกิจบนเกาะสมุยร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมSamui Water Color and Songkran Festivai 2019  ย่านใจกลางหาดเฉวงระหว่างวันที่12-14 เมษายน2562 คาดมีนักท่องเที่ยว30,000-50,000 คนมีเม็ดเงินสะพัดบนเกาะสมุยไม่ต่ำกว่า800 ล้านบาท

วันที่ 7 เมษายน  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเกาะสมุยนายสันติบุญรอดปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุยนายวรสิทธ์ผ่องคำพันธ์นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยนางนงเยาค์จิรันดรผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอำเภอเกาะสมุย...สัมราญมาเจริญรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีนายธนาคมรื่นพานิชเลขานุการนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุยนายอิทธิพลบุญอารีย์ผู้อำนวยการอาวุโสสนามบินสมุยนายสายัณห์นักบุญผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลอำเภอเกาะสมุยและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย

ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขSamui Water Color and Songkran Festivai 2019 ระหว่างวันที่12 – 14 เมษายน2562 บนถนนเลียบหาดเฉวงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเกาะสมุยช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยให้คึกคักและเพื่อให้เป็นที่ยอมรับจากชาวต่างชาติว่าเป็นหนึ่งในงานเทศกาลสงกรานต์เมืองไทยที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดว่าเกาะสมุยก็มีดีในแหล่งท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กลางอ่าวไทยบนเกาะสมุย

ทั้งนี้นายวรสิทธิ์ผ่องคำพันธุ์นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยกล่าวว่าเทศกาลSamui Water Color and Songkran Festiva 2019 ถือเป็นเป็นครั้งแรกของกิจกรรมประเพณีสงกรานต์บนเกาะสมุยที่ทางสามคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสุมยได้ร่วมกันจับมือกับกลุ่มพันธมิตทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  สำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองสงกรานต์ต่อเนื่อง3 วัน3 คืนผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับความสนุกสนานในกิจกรรมหลากหลายรูปแบบอาทิสีสันขบวนคานิเวิลของกลุ่มคนรักต่างเพศ

และการร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยกับขบวนพาเหรทของผู้สูงอายุพร้อมประเพณีรดน้ำดำหัวและไฮไลท์งานที่ขาดไม่ได้คือการสาดสายน้ำแห่งความสุขอย่างชื่นช่ำใจตลอดแนวถนนเลียบหาดเฉวงบนระยะทางกว่า3 กิโลเมตรอีกทั้งร่วมสนุกสนานกับเวทีคอนเสิร์ตที่จัดยิ่งใหญ่จัดเต็มรวมทัพดีเจEDM ชั้นนำจากงานปาร์ตี้ฟูลมูลที่เป็นรู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติและศิลปินชื่อดังของไทยเช่นอาร์มแชร์อีโบล่าและโดมปกรณ์ลัมฯลฯ

ด้านนางนงเยาว์จิรันดรผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเกาะสมุยกล่าวว่าภาพรวมการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยยังอยู่ในทิศทางที่ดีและเติบโตขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการท่องเที่ยวภาพรวมของประเทศโดยในเดือนเมษายนนี้ตั้งเป้าว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวกว่า50,000 คนคาดว่ามีเม็ดเงินสะพัดกว่า800 ล้านบาทโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเชื่อมั่นว่าการจัดงานเทศกาลSamui Water Color and Songkran Festivai 2019  ของเกาะสมุยในปีนี้ที่จัดเต็มรูปแปบ

ตั้งแต่วันที่12 – 14 เมษายนนี้และเป็นงานที่ผ่านกิจกรรมความสนุกที่หลากหลายตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงยังคงรักษาประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยมาอยู่บนหาดเฉวงอย่างยิ่งใหญ่แตกต่างจากปีที่ผ่านมาที่มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์กระจายอยู่ทั่วเกาะซึ่งจะเป็นแรงผลักดันที่ดีดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยในช่วงของหน้าร้อนปีนี้มากขึ้นและมองว่าเทศกาลสงกรานต์เกาะสมุยจะสามารถเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่จะถูกบรรจุไว้ในปฏิทินกิจกรรมการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปีถัดไป

ซึ่งนายวรสิทธิ์ผ่อนคำพันธ์นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยเปิดเผยว่าเนื่องจากศักภาพของเกาะสมุยเรามีความพร้อมในเรื่องของการจัดกิจกรรมและหากว่าเรามีการประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะทะลักเข้ามาบนเกาะสมุยอย่างแน่นอนซึ่งคาดว่าตัวเลขกลมๆเเค่เฉพาะนักท่องเที่ยว30,000 คนมีอัตราค่าใช้ต่อคนเชื่อว่ามีเม็ดเงินสะพัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์บนเกาะสมุยไม่ต่ำกว่า800 ล้านบาทซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เราได้ปฎิบัติตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัดควบคู่กับการสนุกไปด้วย  นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยกล่าว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย