นราธิวาส​- วิทยาลัยชุมชนชู​ชาชัก​ ​- อาหารว่าง​ ทำธุรกิจฐานรากเข้มแข็ง

0
390

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้เปิดสอนหลักสูตรการทำชาชักเพื่อธุรกิจ ซึ่งได้รับเกียตริจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการทำชาชัก โดยเฉพาะมาสอนให้ผู้ที่สนใจ ณ ห้องฝึกปฏิบัติการอาชีพ อาคารหลักสูตรฝึกอบรม วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งสิ้น 20 คน


นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า “ ธุรกิจการขายเครื่องดื่มในจังหวัดนราธิวาสเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะตลาดยังเปิดกว้างอยู่ โดยเฉพาะธุรกิจการทำชาชัก ซึ่งในจังหวัดนราธิวาสนั้นยังมีน้อย ด้วยเหตุนี้วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจึงได้เปิดหลักสูตรการทำชาชักขึ้นมา โดยเริ่มตั้งแต่การแยกประเภทชา วิธีการชงชา และวิธีการชักชาที่ถูกต้องและสวยงาม โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีเชียวชาญทางด้านนี้โดยตรงมาสอน ซึ่งมีผู้สนใจเป็นอย่างมาก


ด้านนาย อัซวัน ลาเต๊ะบือริง ตัวแทนผู้เรียน ได้กล่าวว่า “ ตนรู้สึกดีใจมากที่วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจัดเปิดสอนการทำชาชัก เพราะตนเองมีความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องการเปิดธุรกิจการขายชาชัก ดังนั้นเมื่อเห็นการประกาศรับสมัครตนรีบสมัครในทันที การที่ได้มาเรียนทำให้เกิดความประทับใจในมาก เพราะวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสได้นำวิทยากรผู้ที่มีความชำนาญและมีชื่อเสียงมาสอน และวิทยากรมีความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆเป็นอย่างมากทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้นในการจะทำธุรกิจชาชัก


นอกจากการทำชาชักเพื่อธุรกิจแล้ว วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสยังเปิดสอนการทำโรตีประเภทต่างๆให้ผู้ที่สนใจอีกด้วยโดยหวังว่าผู้ที่เข้ามาเรียนจะสามารถนำสิ่งเรียนมาไปต่อยอดในการทำธุรกิจต่อไป

ข่าว​กริยา​ เต๊ะตานี​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส​