เกาะสมุย-ฉก.กรมการปกครองบุกจับโรงแรมดัง เปิดไม่ได้รับอนุญาติ

0
1185

เกาะสมุย-ฉก.กรมการปกครองบุกจับโรงแรมดัง เปิดไม่ได้รับอนุญาติ 

กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง สนธิกำลังนายอำเภอเกาะสมุย นำกำลังบุกจับโรงแรมดังบนเกาะสมุย ของชาวต่างชาติ หลังมีการร้องเรียนไปยังกรมการปกครอง เปิดโรงแรมให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแจ้งข้อหาผู้บริหารชาวต่าวชาติ ในข้อกล่าวหา เปิดให้บริการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาติ และ น่าจะเป็นเครื่อข่ายนอมินีต่างชาติ พร้อมส่งเรื่องสำนวนจับกุมส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุยทันที

เมื่อวันที่ 27  มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง   กระทรวงมหาดไทย พร้อมกำลังชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง ได้สนธิกำลังร่วมกับ ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย นายศุภเกียรติ เพชรเศรษฐ์ ปลัดป้องกันอำเภอเกาะสมุย นายปริญญา อุดมศักดิ์ ปลัดอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองส่วนกลางและส่วนอำเภอเกาะสมุย บุกเข้าทำการจับกุม โรงแรม มิสกวัน วิลล่า ซึ่งเป็นโรงแรมที่เปิดเป็นวิลล่าหรู ติดชายหาดบ้านแม่น้ำ  หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ทำการการตรวจสอบเอกสาร ต่างๆในโรงแรม เช่นหนังสือใบประกอบการ หนังสือใบอนุญาต เอกสารรายรับรายจ่ายมาตรวจสอบ และเอกสารต่างๆภายในโรงแรม พร้อมอายัดเพื่อนำไปตรวจสอบ และได้แจ้งข้อกล่าวหากับ ผู้ที่มีอำนาจในบริษัท ประกอบไปด้วย บริษัทมิสกวัน จำกัด โดย นางสาวโจแอน บอม กรรมการผู้มีอำนาจ จัดการแทนบริษัท เป็นผู้ต้องหาที่ 1และ นางสาวโจแอน บอม ผู้ต้องหาที่ 2 ในข้อกล่าวหา เปิดให้บริการโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาติ และควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำ ที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย พร้อมจะเร่งส่งสำนวนให้กับอัยการจังหวัดเกาะสมุย เพื่อส่งฟ้องศาลเกาะสมุยทันทีภายในวันนี้ 

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากทางชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้รับเรื่องร้องเรียน ว่าโรงแรมดังกล่าว แอบลักลอบเปิด เป็นโรงแรมวิลล่าหรู และให้บริการมานานหลายปี โดยไม่มีใบอนุญาตมานาน และน่าจะเป็นเครื่อข่ายนอมินีต่างชาติ ทางชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จึงได้สธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย นำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว และหากพบว่าโรงแรมแห่งนี้ มีการรุกล้ำชายทะเล ก็จะส่งเรื่องให้สำนักงานเจ้าท่า ตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อกล่าวเพิ่มต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย