นราธิวาส -SOFT POWER การท่องเที่ยว อดีตข้าราชการรัฐปีนังเที่ยวสายบุญ สานสัมพันธ์สู่สันติสุขชายแดนใต้

0
1250

เมื่อวานนี้ 2 ธันวาคม 2566 17.00 น.
ณ บ้านปูตะ ต.ละหาร อ.ยี่งอๆ กลุ่มจิตอาสาบัยตุลมาน ร่วมมือกับคณะกรรมการมัสยิดและชุมชนบ้านปูตะ ร่วมกันจัดกิจกรรมทำดีเพื่อบ้านเรา ปรับปรุงพื้นที่ดิน ทำการขยายปรับภูมิทัศน์ และซ่อมแซมทำนุบำรุงมัสยิดอัดดีนิล อิสลามียะห์ พร้อมกันนี้ได้ปิดหมู่บ้านเพื่อร่วมจัดงานเลี้ยงทำบุญร่วมกัน
โดยมีนายมูอำหมัดซูวรี สาแล ประธานสมาคมสถาบันปอเนาะชายแดนใต้ พ.อ.กฤศณัฏฐ์ จันทร รอง ผอ.ศปนย.จชต. พ อ.ชลัศ แสงวิเชียรตัวแทนศูนย์สันติวิธี มาเป็นเกียรติร่วมงานแสดงความยินดี และต้อนรับคณะท่องเที่ยวอดีตข้าราชการรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย พร้อมกันกับ ข้าราชการอำเภอยี่งอและชาวบ้านในชุมชน เยาวชนรร.ตาดีกา และเด็กกำพร้า ร่วมกันประมาณกว่า 500 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างปลื้มปิติ

นายอิบราฮิม ยูโซะ ผอ.IBQ lerning center ตัวแทนจากรัฐปีนัง กล่าวว่า เราตั้งใจมาท่องเที่ยวที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจเป็นแหล่งวัฒนธรรม อารยธรรม มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นที่นี่มากมาย เราได้ศึกษาเรียนรู้ วิถีชีวิตและสนุกกับสถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่สำหรับเรา ครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากหน่วยงานรัฐหลายภาคส่วน กับพี่น้องประชาชนที่นี่รู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก ร่วมรับประทานอาหาร และแสดงกิจกรรมทางศาสนา ทำให้คณะฯทุกคนปลาบปลื้มด้วยความสุขดูแลต้อนรับด้วยเสมือนพี่น้อง ญาติใกล้ชิดกันแสดงการสานสัมพันธไมตรี ไทย-มาเลเซียที่ดี แน่นอนครั้งหน้าเราจะจัดให้มีครั้งต่อๆไปอีก

โดยวันนี้คณะฯ.จากประเทศมาเลเซียจากรัฐปีนังทั้งหมด 40 คน เข้าเยี่ยมชมและร่วมบริจาคให้กับโรงเรียนดีนนียะห์ อิสลามียะห์ ต.มะนังตายอ อ.เมือง และร่วมบริจาคให้กับคณะกรรมการมัสยิดและผู้นำศาสนาในท้องถิ่น ช่วยเหลือซ่อมแซมมัสยิดอัดดีนิล อิสลามียะห์ บ้านปูตะ หมู่ 3 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ทำบุญร่วมกัน เป็นกิจกรรม SOFT POWER ท่องเที่ยวสานสัมพันธ์สู่สันติสุขชายแดนใต้ ก่อนจะเดินทางไปที่อื่นต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส