สงขลา-เครื่องบินทัพอากาศ ร่อนลงฉุกเฉินในสวนยาง นักบินช่างเครื่องบาดเจ็บ 3 นาย (มีคลิป)

0
1302

สงขลา-เครื่องบินทัพอากาศ ร่อนลงฉุกเฉินในสวนยาง นักบินช่างเครื่องบาดเจ็บ 3 นาย

วันที่ 5 มี.ค. 62 พ.ต.ท.สุรเชษฐ์   ปาณียะ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รับแจ้งว่า มีเหตุเครื่องบินของกองทัพอากาศ สังกัดกองบิน56   ร่อนลงฉุกเฉินที่บริเวณป่าสวนยางพารา พื้นที่ หมู่ที่ 6   บ้านทุ่งเจริญ      ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยกู้ภัยเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง   ผกก. พ.ต.ท.คฑพล  พรมดอนชาติ  รอง ผกก.ป.

พบว่าเครื่องบินที่ประสบเหตุเป็นเครื่องบินปีก แบบใบพัด  เอ ยู  23  เครื่อง พีทเมกเกอร์   สีเทา  หมายเลข  42079   แบบ  ข.จธ.2     20 /  19   ตกอยู่ในสวนยางพารา ลักษณะตัวเครื่อง ด้านหัว หันไปทางทิศตะวันออก  ด้านท้ายหันไปทางทิศตะวันตก  จอดขวางแนวต้นยางพารา   ได้รับความเสียหายบริเวณตัวเครื่อง หางด้านหลัง   ส่วนนักบินและช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัย   นำส่งโรงพยาบาลคลองหอยโข่งแล้ว

ประกอบด้วยเรืออากาศเอก  ศรพล   พาณิชสมัย อายุ   29 ปี นักบิน เรืออากาศโท    จักรพรรดิ      วรรณภาสชัยยง  อายุ    26 ปี นักบิน และจ่าอากาศเอก   กิตติ     ธรรมาเจริญราช   อายุ   24 ปี    ช่างเครื่อง  ทั้ง3นาย สังกัด กองบิน 56  กองทัพอากาศ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ   เครื่องบินลำนี้ได้ขึ้นบินออกมาจาก สนามบินบ่อทอง จ.ปัตตานี  เพื่อเดินทางมาที่ กองบิน 56   อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา   แต่เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเครื่องขัดข้อง และร่อนลงฉุกเฉินที่บริเวณสวนยางพารา เป็นเหตุให้นักบินและช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางกองบิน56 ได้กั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่ส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเนื่องจากต้องรอตรวจสอบหาเหตุอย่างละเอียดก่อนรวมทั้งไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดโดยทางผู้บังคับบัญชาของกองทัพอากาศจะแถลงในรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และเป็นฮีโร่เข้าไปช่วยพยุงนักบินทั้ง3 คนออกมาจากเครื่องคือ นายศักดา ขัดเขียว อายุ 29 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเห็นเครื่องบินลำนี้ร่อนลงในป่า จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือโดยนำนักบินและช้างเครื่องทั้ง3 นายออกมาจากตัวเครื่อง โดยนักบิน2 นายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนช่างเครื่องอาการหนักที่สุด และรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ นำนักบินและช่างเครื่องทั้ง3 นายส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา