นราธิวาส​ – คืบหน้าอุ้มโหด​ 2​ ตำรวจก่อนจับมัดมือแล้วเผารถทิ้งที่ตากใบ

0
5446

สำหรับความคืบหน้ากรณีคนร้ายแต่งชุดคล้ายทหารบุกร้านน้ำชา เลขที่ 30 ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส แล้วใช้อาวุธปืนขู่บังคับ ส.ต.ท.นเรศว์ เอียดทอง 31 ปี ผบ.หมู่ นปพ.ฉก.31 และ ส.ต.ท.รุสไวดี สาแม 30 ปี ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เจาะไอร้อง ที่นั่งร่วมดื่มน้ำชากับชาวบ้าน รวม 4 คน แล้วนำขึ้นรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นไทตัล สีฟ้า 4 ประตู ทะเบียน กล 3584 สงขลา ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะของ ส.ต.ท.นเรศว์ ที่จอดข้างร้านขับหลบหนีไป เหตุเกิดในช่วงเวลา 19.30 น. ของคืนวันที่ 26 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา


และเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย นอนเครื่องชีวิตในคูน้ำทางเข้าศาลาที่พักริมทาง ม.2 ต.บูกิต ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 200 เมตร จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ศพเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย แต่งกายในชุดนอกเครื่องแบบ โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกเชือกมัดไว้ และมีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายยิงเข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัว ในลักษณะคนร้ายนำลงจากรถยนต์กระบะแล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงก่อน ที่จะผลัดร่างให้ตกไปในคูน้ำ แล้วขับรถก่อนหลบหนี โดยมีปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 3 ปลอกของคนร้าย ทิ้งไว้ให้เจ้าหน้าที่ดูต่างหน้า


ส่วนกรณี พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ พบรถยนต์ซากของรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิซิ ไทตัล 4 ประตูสีฟ้า ทะเบียน กล 3584 สงขลา ของ ส.ต.ท. นเรศว์ เอียดทอง ที่คนร้ายได้ปล้นแล้วจับกุม 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง ขับหลบหนี ถูกวางเพลิงบนถนนบ้านปะลุกา ม.3 ต.โฆษิต อ.ตากใบ ในช่วงคืนที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบพบว่า จากความเสียหายของรถยนต์กระบะทั้งคันนั้น คนร้ายน่าจะดูดน้ำมันเชื้อเพลิงจากถัง แล้วนำมาราดในห้องโดยสารแล้วจุดไฟเผา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝง และ ดี.เอ็น.เอ.ของคนร้ายได้ ต้องรอผลการตรวจสอบวิถีของปลอกกระสุนปืนที่ตรวจพบในจุดเกิดเหตุทิ้งศพ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการขยายผลสู่กลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนอาวุธปืน เอ็ม.16 แบบเอ็ม.4 และอาวุธปืนพก รวม 3 กระบอกของ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะแจกจ่ายให้กับเพื่อนสมาชิกที่ร่วมก่อเหตุนำหลบหนี
ด้าน พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยหลังจากเดินทางไปร่วมตรวจสอบรถยนต์กระบะที่ถูกวางเพลิงว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุยืนยันว่าเป็นคันเดียวกับที่ก่อเหตุที่เจาะไอร้องดูป้ายทะเบียนได้ คนร้ายได้ขับหลบหนีมาแล้วก็หลบกล้องมา เพื่อที่จะมาทำลายก็คือการเผาทำลาย แล้วคาดว่าคนร้ายได้ข้ามฝั่งหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ซึ่งขณะนี้กำลังสืบสวนอยู่ยังไม่อยากฟันธงว่าเป็นกลุ่มไหน แต่คิดว่าเป็นการตอบโต้ที่เจ้าหน้าที่วิสามัญแกนนำเสียชีวิต 2 ศพ บนเทือกเขาไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆ ที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ อาทิ เชือกที่ใช้มัดมือเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย รวมทั้งปลอกกระสุน 3 ปลอก เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มคนร้ายว่าเป็นคนร้ายกลุ่มใด
ส่วนกรณีศพ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางผู้บังคับบัญชาและเครือญาติ ได้เดินทางมารับที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง โดยศพของ ส.ต.ท.นเรศว์ เอียดทอง จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคูขุด อ.สทิงพระ จ.สงขลา ส่วนศพของ ส.ต.ท.รุสไวดี สาแม จะนำไปฝังที่กูโบร์ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้

ภาพ/ข่าว​ ปทิตตา​ หนูสันทัต​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.นราธิวาส