ลอบบึ้มตำรวจ รปภ.ครูเจ็บ 3 มีชาวบ้านรับเคราะห์อีก 3 ด้วย

0
1631

ลอบบึ้มตำรวจ รปภ.ครูเจ็บ 3 มีชาวบ้านรับเคราะห์อีก 3 ด้วย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่  25 ม.ค. ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ขาวนวล รอง สว.(สอบสวน) สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิด ริมถนนสาย 410 ยะลา – กรงปินัง บริเวณหัวสะพานบ้านบาซาเวง ม.6 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ซึ่งเป็นชุดดูแลความปลอดภัยครู นักเรียนโรงเรียนบ้านตะโละซูแม เดินทางกลับ เบื้องต้น มี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยได้ทำการปิดกั้นการจราจรเส้นทางสาย 410 ยะลา – กรงปินัง เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ 

โดยจุดที่เกิดเหตุระเบิดนั้น พบว่า คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุมือถือ มาวางไว้ริมถนน ก่อนทำการจุดชนวนระเบิดขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 6 นาย ขับรถจักรยานยนต์กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัยครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านตะโละซูแม ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ  ส.ต.ต.ชารีฟ  นวลดำ  ส.ต.ท.ณัฐกร นนตานอก และ ส.ต.ท.อภินันท์ ตาหลี นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย ทราบชื่อ นายมาหามะ บือซา น.ส.รอซีย๊ะ สะนิ และ ด.ญ.มวัดดะห์ บือซา โดยทั้งหมดอาการปลอดภัยและอยู่ในความดูแลของแพทย์ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือน ว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาเคลื่อนไหว เตรียมก่อเหตุโดยการลอบระเบิดในพื้นที่ เพื่อสร้างสถานการณ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการก่อเหตุของนายยาห์ยา บือราเฮง ซึ่งเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ปุโรง อ.กรงปินัง จ.ยะลา

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา