ยะลา – เทศบาลเมืองเบตง เร่งติดตั้งโคมไฟตรุษจีนประดับตกแต่งตามถนนสายต่างๆ ภายในย่านการค้า และสถานที่ท่องเที่ยวทั่วเมือง เพื่อสร้างสีสันรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยคาดว่าจะคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.เบตง จ.ยะลา เริ่มคึกคักรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเบตง ได้นำโคมไฟตรุษจีนมาติดตั้ง และประดับตกแต่งตามถนนสายต่างๆ ในย่านการท่องเที่ยวของ อ.เบตง เพื่อสร้างสีสัน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อ.เบตง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน
นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศบาลเมืองเบตง มอบหมายให้ นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองเบตงพร้อมด้วย นางนาตยา มรรคมนตรี หัวหน้างานสถานที่และไฟฟ้าสาธารณะกองช่างเทศบาลเมืองเบตง นำเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดในเขตเทศบาลเมืองเบตง พร้อมทั้งติดตั้งประดับโคมไฟ เนื่องในโอกาสต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2562 ให้มีความสะอาดสวยงามอีกครั้งหนึ่ง เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะมาถึง และเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องชาวเบตง
ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้ประชุมกำหนดแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลตรุษจีนในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ และมีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ในทุกๆ ปี และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก


โดยเฉพาะทั้งชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกัน ทั้งปัญหาอาชญากรรม ความมั่นคง และดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ทั้งนี้ ในส่วนของ อ.เบตง จะจัดงานเทศกาลตรุษจีนขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ ที่ลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองเบตง
ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา