ผบ.ตร. ลงพื้นที่ พบปะและตรวจเยี่ยมมอบประกาศเกียรติคุณเจ้าหน้าที่ดีเด่นจชต.

0
953

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ เดินทางมาประชุมและตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ จชต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. ที่ห้องประชุมยะลารวมใจ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญ มอบนโยบาย และแนวทางปฏิบัติให้ข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการภาค 9 ผู้บัญชากาศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยงานในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ


โดยก่อนการประชุม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบประกาศนียบัตร ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 จำนวน 7 นาย ที่สามารถปฎิบัติการติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมวิสามัญคนร้ายที่ปฎิบัติการลอบยิงนายดุลลาเต๊ะ ยายา อายุ 49 ปี กำนันตำบลตาเนาะปูเต๊ะ และเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.บันนังสตา เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากประกอบพิธีละหมาดที่มัสยิดใกล้บ้าน เหตุเกิดริมถนนสาย 410 บ้านกาสัง หมู่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน  ที่ผ่านมา


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุม ว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ เนื่องจากมีความห่วงใยในสถานการณ์ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเดินทางมาเพื่อติดตามสถานการณ์และผลการปฏิบัติงานของหน่วย พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติ ให้เป็นไปตามกรอบนโยบายผู้บังคับบัญชา ซึ่งในห้วงที่ผ่านมายังคงมีสถานการณ์ความรุนแรงต่อเนื่อง แต่หลังจากได้รับฟังการบรรยายสรุปก็ทราบว่า ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งนำการข่าวมาวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ พร้อมทั้งมาเน้นย้ำโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ ที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตนเองมีความเป็นห่วงในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นก็ให้ดูแลตัวเอง และรักษาสถานที่ราชการต่างๆ รวมทั้งยานพาหนะด้วย
“ส่วนปัญหายาเสพติดนั้น ก็ถือเป็นนโยบายของรัฐบาล เป็นวาระแห่งชาติ พยายามทำในห้วงสามเดือนที่รัฐบาลมอบหมายมา ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 61 ถึงเดือนมกราคม 62 ซึ่งผลการปฎิบัติงานในขณะนี้เป็นที่น่าพอใจ ตนเองก็เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เร่งปราบปรามจับกุมอย่างต่อเนื่อง” ผบ.ตร. กล่าว

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา