รวบแล้วโจ๋วิ่งราวทองห้างโลตัสสุราษฎร์ฯ พร้อมนำตัวทำแผนฯ เผยสำนึกผิดเลยขอเข้ามอบตัว

0
456

รวบแล้วโจ๋วิ่งราวทองห้างโลตัสสุราษฎร์ฯ พร้อมนำตัวทำแผนฯ เผยสำนึกผิดเลยขอเข้ามอบตัว

จากกรณีคนร้ายเป็นชายหนึ่งราย อายุประมาณ 25-30 ปีลักษณะสูงผอมผิวดำสวมเสื้อยึดสีขาว กางเกงขายาว ทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จากนั้นก็ทำทีขอดูสร้อยคอลายหกเสาหัวมังกร น้ำหนัก 2 บาท อีกเส้น จากนั้นคนร้ายได้ถามว่าราคาเท่าไหร่ ตนเองจึงตอบกลับไปว่า ราคา 42,000 บาท ขณะที่ตนเองกำลังจะหยิบเครื่องคิดเลข คนร้ายได้กระชากสร้อยคอที่อยู่ในมือแล้ววิ่งหลบหนี ไปด้วยรถจักรยานยนต์ รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดไว้บริเวณริมกำแพงด้านนอกของห้าง โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำตัวนาย นายอธิวัฒน์ ก๊กทรัพย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/7 ถ.ชนเกษม ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทมูลค่า 42,000 บาท จากห้างทองบูรพา ชั้นสองห้างเทสโก้โลตัสสาขาสุราษฎร์ธานี นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่กรุงเทพมหานคร สุดท้ายไม่รอดเข้ามอบตัวเจ้าหน้าที่ในที่สุด

โดย พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ที่ลงมือก่อเหตุเพราะตกงานและยังมีภาระค่าใช้จ่าย และหนี้สิน แต่ไม่ได้เล่นการพนัน และหลังก่อเหตุได้นำทองที่ได้มาไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีจำนวน 33,000 บาท จากนั้นได้ซื้อตั๋วรถทัวร์เพื่อหลบหนีเข้า กทม. ก็ไม่ได้ทำอะไรจนสุดท้ายสำนึกผิดจึงประสานให้ญาติพาเข้ามอบตัวดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 4 จุดคือจุดแรก ร้านทองที่ก่อเหตุ จุดที่สองจุดเปลี่ยนเสื้อ จุดที่สามเปลี่ยนรถ และจุดที่สี่โรงรับจำนำ หลังจากทำแผนเสร็จนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีในข้อหา วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี