สาวจีนดำน้ำท้ายเรือสปีดโบท ถูกใบพัดฟันขาเหวอะเลือดสาดที่อ่าวกระบี่

0
1464

สาวจีนดำน้ำท้ายเรือสปีดโบท ถูกใบพัดฟันขาเหวอะเลือดสาดที่อ่าวกระบี่ 

พันตำรวจโท อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า กรณีเกิดเหตุใบจักรเรือสปีดโบทฟันขานักท่องเที่ยวชาวจีนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวานนี้นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเกาะพีพี ได้มีการเรียกนายท้ายเรือ ผู้ช่วยนายท้ายและมัคคุเทศก์มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั้ง 3 ว่า ร่วมกันกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสแล้ว

สำหรับเหตุดังกล่าวได้รับแจ้งเมื่อวานตอนบ่ายโมงกว่าว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ได้รับบาดเจ็บถูก ใบพัดเรือ ฟันที่ขาบาดเจ็บถูกนำส่งมารักษาโรงพยาบาลเกาะพีพี ทราบชื่อนางจาง เซีย ดัน อายุ 39 ปี สัญชาติจีน มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณโคนขาหนีบ 2 ข้าง สภาพแผลเหวอะหวะ เสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลเกาะพีพี จึงต้องนำตัวส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาล.วชิระจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำการรักษาต่อ เนื่องจากเครื่องมือพร้อมกว่า ส่วนสถานที่เกิดเหตุบริเวณอ่าวปิเละ ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งล่าสุดนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวัชระจังหวัดภูเก็ต

นายฉัตรชัย ค้าเจริญ อายุ 26 ปี นายท้ายเรือชาวจังหวัดตรัง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับเรือลำดังกล่าวมาจากจังหวัดภูเก็ต นำคณะทัวร์ 20 คน มาเที่ยวที่บริเวณอ่าวปิเล๊ะ หมู่ 7 ตำบลอ่าวนาง ขณะกำลังถอยเรือจะเข้าจอดตรงจุดจอดเรือ เพื่อปล่อยนักท่องเที่ยวลงดำน้ำบริเวณดังกล่าว ปรากฏว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวลงไปในน้ำทางท้ายเรือขณะเรือกำลังถอยเข้าจอด ตนไม่เห็นจึงถอยเรือต่อ และได้ยินเสียงตะโกนจากนักท่องเที่ยวในเรือให้หยุดเรือ จึงพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวร้องขอความช่วยเหลือ พวกตนจึงเร่งช่วยกันนำตัวขึ้นมาบนเรือแล้วมาส่งโรงพยาบาลเกาะพีพีทันที

สำหรับทั้ง 3 คนประกอบด้วย นายฉัตรชัย ค้าเจริญ อายุ 26 ปี นายท้ายเรือ นายจังหมิงกวง แซ่จัง อายุ 37 ปี มัคคุเทศก์ชาวจีน เป็นผู้นำเที่ยว และนายยิ่งยง คงความสุข อายุ 26 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยประจำเรือ.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.กระบี่