ยังไงก็ไม่รอด !! ยึดยานรก 7 แสนเม็ด ผู้ต้องหา 7 ราย ที่โกลก !!สารภาพดัดแปลงรถตู้เอาญาตินั่งอำพราง สุดท้ายดับอนาคต…

0
1314

พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้เปิดเผยถึงกรณีกองกำลัง 3 ฝ่าย ภายใต้การนำของ พ.ต.ท. อลัมต์ เมฆารัฐ สว.สส.สภ.สุไหงโก-ลก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.มูโนะ เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.สุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย 1. นายมะแอ หะยีสะมะแอ  อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 ม. 4 ต.ยาบี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 2. นายไซฟูเลาะ กาเจ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/1 ม. 6 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา 3. นายสะอารี วาโด อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 ม. 2 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 4. นายสาโรจน์ เจ๊ะยะหลี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/1 ม. 5 ต.ลุโบะยือไร อ.มายอ จ.ปัตตานี 5. นายซูปียัง กาเจ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/1ม. 6 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา 6. นายอุสมาน เปาะกาเดร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม. 2 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และ 7. น.ส.โซฟาร์ บือราเฮง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 ม. 4 ต.บาตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมยาบ้า จำนวน 710,000 เม็ด


ที่ซุกซ่อนไว้บริเวณฝ้ากรุหลังคากันความร้อนของรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนส์ ทะเบียน ฮบ- 8361 กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันบุกจับกุมที่บ้านเช่าเลขที่ 77 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซ.21 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 26 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายไซฟูเลาะ 1 ใน 7 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขับรถขึ้นไปรับยาเสพติดที่ภาคกลาง เพื่อนำมาส่งให้พ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยใช้รถยนต์ตู้ที่ได้มีการดัดแปลงฝ้ากรุหลังคากันความร้อนเป็นช่องลับในการซุกซ่อนยาเสพติด ซึ่งได้ให้เพื่อนๆและญาติทำทีนั่งเป็นผู้โดยสารในการอำพรางจากกาสรตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ระหว่างทาง
แต่ถึงอย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการขยายผลในการติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่าย ที่เป็นเอเย่นต์รายใหญ่ของ จ.นราธิวาส เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว เจ้าหน้าที่จำนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไปกองบังคับการตำรวจภูธร ภาค 9 เพื่อให้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 แถลงข่าว รวมถึงความคืบหน้าต่างๆของคดี ในวันที่ 29 พ.ย. 61 ที่จะถึงนี้ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส