สพป.ปัตตานี 3 คว้าชัยศึกตะกร้ออายุไม่เกิน 12 ปี “สพฐ.เกมส์” ตัวแทนจังหวัดสู่สนามระดับภาค

0
649

สพป.ปัตตานี 3 คว้าชัยศึกตะกร้ออายุไม่เกิน 12 ปี “สพฐ.เกมส์” ตัวแทนจังหวัดสู่สนามระดับภาค

สพป.ปัตตานี เขต 3 จัดส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา “สพฐ. เกมส์” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ระดับจังหวัด เมื่อระหว่างวันที่ 20-21 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา ผลการแข่งขันตะกร้อชายอายุไม่เกิน 12 ปี นักกีฬาจากโรงเรียนบ้านมะนังยง/บ้านตือเบาะ อ.ทุ่งยางแดง คว้าแชมป์ได้รางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด เป็นตัวแทนจังหวัดปัตตานีเข้าร่วมแข่งขันระดับภาคใต้ชายแดน ส่วนรายการอื่นๆ ได้แก่ วอลเลย์บอลชายอายุไม่เกิน 12 ปี นักกีฬาจากโรงเรียนชุมชนวัดถัมภาวาส (เสาร์อุทิศ) อ.สายบุรี และกีฬาฟุตซอลอายุไม่เกิน 12 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาจากโรงเรียนบ้านป่าม่วง อ.สายบุรี พ่ายการแข่งขันทั้งสองประเภท 

การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันในระดับจังหวัด เพื่อคัดเลือกทีมนักกีฬาแต่ละประเภทเป็นตัวแทนจังหวัดปัตตานี เข้าสู่ระดับภาค เพื่อเฟ้นหาทีมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติ ประเภทละ 2 ทีม โดยจัดแข่งขันใน 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ที่จังหวัดสุโขทัย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดมหาสารคาม ภาคกลาง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ภาคตะวันออก ที่จังหวัดชลบุรี ภาคใต้ ที่จังหวักกระบี่ และภาคใต้ชายแดน ที่จังหวัดสงขลา

 ซึ่งทีมนักกีฬาของจังหวัดปัตตานี จะไปแข่งขันในระดับภาคใต้ชายแดน ระหว่างวันที่ 26 พ.ย.2561 ถึงวันที่ 9 ธ.ค.2561 จากนั้นจะมีการแข่งระดับชาติ รอบรองชนะเลิศ ณ สนามกีฬาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 10-15 ธ.ค.2561 และจะจัดการแข่งขันระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 ธ.ค.2561 ซึ่งเป็นวันกีฬาแห่งชาติ

ข่าว / มนทิชา แวซอเหาะ ปชส.สพป.ปัตตานี เขต 3