กด “บึ้ม” สนั่น ใส่ทหารพราน 47 รปภ.เส้นทาง เจ็บ 1 นาย ในขณะที่ ผู้การยะลาสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวคนร้าย

0
1853

คนร้ายกด “บึ้ม” ใส่ทหารพราน 47 ชุด รปภ.เส้นทาง เจ็บ 1 นาย ในขณะที่ ผู้การยะลาสั่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาตัวคนร้าย
เมื่อ26 พฤศจิกายน  เวลา 07.29 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณสามแยกบ้านอาเส็น หมู่ 6 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ

จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา ร.ต.อ.นุกูล เทพรัตน์ พนักงานสอบสวน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา แล้ว ทราบชื่อคือ อส.ทพ.อารง ยูโซ๊ะ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4707 ถูกแรงระเบิดได้รับบาดเจ็บที่มือด้านขวา อาการปลอดภัย โดยในที่เกิดเหตุบริเวณสามแยกบ้านอาเส็น ซึ่งเป็นแผงร้านขายน้ำชา เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดกั้นเส้นทางโดยรอบ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกซ่อนระเบิดเอาไว้อีกลูกในบริเวณใกล้เคียง ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโนทัย เข้าตรวจสอบ ในเบื้องต้นพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กก. ที่คนร้าย มาซุกซ่อนในกรวยยางสีส้มของเจ้าหน้าที่ ส่วนการจุดระเบิดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นระบบวิทยุสื่อสาร หรือรีโมทคอนโทรล


จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ อส.ทพ.อารง ยูโซ๊ะ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารพราน 4707 จำนวน 12 นาย เดินเท้าลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ตามแผนรักษาความปลอดภัยครู เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยก มีแผงร้านค้าอยู่ริมถนน คนร้ายซึ่งได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ในกรวยยาง ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ อส.ทพ.อารง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าอาจจะบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมช่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา