คลิปจะจะ น้าหลานขโมยตัดสายเคเบิล ขายได้แค่ 200 เลยชิงมอบตัวก่อนถูกจับ (ชมคลิป)

0
585

กล้องวงจรปิดมัดสองน้าหลานขณะลงมือตัดสายเคเบิล ตำรวจตามแกะรอยจนรู้ตัวแต่ผู้ต้องหาชิงเข้ามอบตัว สามารถนำไปขายได้เงินแค่200 บาทและเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ตำรวจเร่งขยายผลเชื่อเป็นมืออาชีพ

ภาพจากกล้องวงปิดเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะสองคนร้ายช่วยกันตัดสายเคเบิลของบริษัททีโอทีจำกัด มหาชน บนเสาไฟฟ้าริมถนนสายสนามบินหาดใหญ่ พื้นที่หมู่1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ โดยทำทีไปนั่งธุระคุยโทรศัพท์ในตอนดึกและเมื่อปลอดคนก็ลงมือตัดสายเคเบิล และจะแบ่งหน้าที่กันทำคนหนึ่งลงมือตัดสายเคเบิลส่วนอีกคนคอยนั่งดูต้นทาง

โดยใช้ไม้สอยตะเกี่ยว เกี่ยวสายไฟลงมาและใช้มีดพร้าตัดเป็นท่อนใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 12 นาที  สร้างความเสียหายให้กับระบบสื่อสาร และทางเจ้าหน้าที่ทีโอทีได้เข้าแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.หาดใหญ่

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน3 หน่วยทั้งกองสืบภาค9 กองสืบตำรวจภูธรจ.สงขลา และกองสืบสภ.หาดใหญ่ ได้ร่วมกันสืบสวนแกะรอยหาเบาะแสคนร้ายทั้งสองคนจนกระทั่งรู้ตัว

ทราบชื่อ นายมานิตย์ หรือจ้อส สามทอง อายุ 32 ปี ชาวต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่  จ.สงขลา  และนายนพดล หรือเจมส์ สามทอง อายุ18 ปี ชาว ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งนายนพดล เพิ่งสึกจากการบวช ซึ่งทั้งสองคนเป็นน้ากับหลานกันแต่หลังจากที่ตำรวจพยายามติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ติดต่อเข้ามอบตัวแต่โดยดี

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักของของนายมานิตย์ เลขที่80/2 หมู่1 ต.ทุ่งตำเสา พบของกลางรวม7 รายการ ทั้งรถจักรยานยนต์ทะเบียน1กณ8018สงขลา  เสื้อโปโลคอปกแขนสั้นสีเขียวสกรีน A92 ซึ่งเป็นเสื้อที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ กางเกงขาสามส่วนสีลายพรางทหาร  เสื้อยืดคอกลมสีดำมีเครื่องหมายกากบาท กางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้มจำนวน 1 ตัว ไม้สอยตะขอเกี่ยว 1 อัน มีดพร้า 1 ด้าม  และแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์(สายเคเบิ้ลของบ.TOT )ในเวลากลางคืน ทีใช้หรือมีไว้ที่สาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

ตำรวจเปิดเผยว่าหลักฐานสำคัญที่ทำให้ทราบเบาะแสของคนร้ายทั้งสองคนคือเสื้อเสื้อโปโลคอปกแขนสั้นสีเขียวสกรีน A92 ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุและรอยสักที่น่องซ้ายของ นายมานิตย์ และจากการสอบสวนทั้งสองคนยอมรับสารภาพว่าลักลอบตัดสายเคเบิลจริงและเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรกนำสายทองแดงไปขายได้เงินมาแค่ประมาณ 200 บาทเท่านั้น

แต่จากพฤติกรรมเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุขโมยตัดสายเคเบิลมาแล้วหลายครั้งซึ่งต้องสอบสวนขยายผลต่อไป ในขณะที่เจ้าหน้าทีทีโอทีเผยว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสายเคเบิลในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ลักลอบตัดมาแล้วกว่า10 ครั้ง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา