ช้างตกมันกระทืบควานช้างดับ จนท.วางแผนระวังป้องกัน ช้างออกมาทำร้ายประชาชนคนอื่น

0
860

เกิดเหตุสลด ช้างลากไม้ยางพาราตกมัน ทำร้ายควานเสียชีวิต เจ้าหน้าที่วางแผนเข้าตรวจสอบและป้องกันไม่ให้ออกมาทำร้ายประชาชนคนอื่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น กู้ภัยตาขุน-พนม และชาวบ้าน ประมาณ 10 คน วางแผนเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่สวนยางพารา บริเวณบ้านจำปาทอง ม.7 ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี หลังเกิดเหตุช้างลากไม้ยางพาราตกมัน ไล่เหยียบควานช้างจนเสียชีวิต เพื่อดำเนินการชันสูตร และดูอาการของช้างไม่ให้ไปทำร้ายผู้อื่นอีก

ในที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สวนยางพารา ที่มีร่องรอยการโค่นยางพารา ลึกเข้าไปห่างจากถนนภายในหมู่บ้าน 200-300 เมตร  พบช้างยืนอยู่ชายสวนยางพาราที่ยังไม่ได้ตัดโค่น ใกล้กับจุดที่คาดว่าเป็นร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งช้างยังมีอาการตกมัน เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทำได้เพียงยืนเฝ้าดูอาการของช้างและกันพื้นที่ให้ประชาชนออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ช้างเกิดอาการตกมันเพิ่มขึ้นที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่นเพิ่มเติมได้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามนานร่วม 2 ชั่วโมง เข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ลำตัว นำตัวชันสูตรต่อที่โรงพยาบาลพนม จากการตรวจสอบในร่างกายพบบัตรประชาชน ทราบชื่อนายมนัส แสงอาวุธ อายุ 41 ปี เป็นควานช้างรับจ้าง ซึ่งได้แจ้งทางญาติผู้เสียชีวิตและเจ้าของช้างให้รับทราบ และมารับร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งจากการสอบถามของผู้นำท้องถิ่นจากควานช้างด้วยกัน ทราบว่าช้างตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ และเคยมีประวัติการฆ่าควานช้างมาแล้ว หลังจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเข้าควบคุมช้างให้สงบต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฏร์ธานี