วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสได้จัดโครงการเสริมสร้างความเข้าใจการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักสูตรอนุปริญญา ให้กับสถานประกอบการหน่วยงานในจังหวัดนราธิวาสวันระหว่างที่ 6 – 7 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมผกากรอง ซึ่งมีสถานประกอบการณ์และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมทั้งสิ้น 160 แห่ง

โครงการเสริมสร้างความเข้าใจการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักสูตรอนุปริญญา ให้กับสถานประกอบการหน่วยงานในจังหวัดนราธิวาส ได้จัดขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักสูตรอนุปริญญาให้กับสถานประกอบการ หน่วยงาน ที่นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสได้เข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส กล่าวว่า “การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรอนุปริญญา ซึ่งนักศึกษาของวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสทุกคนต้องผ่านกระบวนการการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและต้องนำความรู้ที่ได้จากห้องเรียนไปบูรณาการในการฝึกปฏิบัติในสถานประกอบการจริง และนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพไปประยุกต์ใช้เพื่อการประกอบอาชีพที่ดีในอนาคตต่อไป”


ดร.อุไรวรรณ ชินพงษ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า “โครงการเสริมสร้างความเข้าใจการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ หลักสูตรอนุปริญญา ให้กับสถานประกอบการหน่วยงานในจังหวัดนราธิวาสโดยแบ่งช่วงเวลาในการประชุมเป็น 2 วันคือ
1 . 6 พฤศจิกายน 61 ประชุมสถานประกอบการที่นักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
2 . 7 พฤศจิกายน 2561 ประชุมสถานประกอบการที่นักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน การปกครองท้องถิ่น การจัดการทั่วไป การบัญชี คอมพิวเตอร์ธุรกิจ และอิสลามศึกษา
ซึ่งได้รับความร่วมมือของสถานประกอบการ ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ส่งผลให้การจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าวในวันนี้ สำเร็จไปด้วยดี

ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส