สภาวัฒนธรรมสงขลา เข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. รายงานผลการดำเนินกิจกรรมที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมด้านวัฒนธรรมสงขลา

0
366

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. ที่ห้องรับรองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยนายปรีชา ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการสำนักประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคม และการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. ให้การต้อนรับ นางเขมชนิดาภา ฤทธิกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสงขลาและคณะซึ่งเข้าพบ ผู้บริหาร ศอ.บต. เพื่อรายงานผลการดำเนินกิจกรรมและขอบคุณ ศอ.บต. ที่ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมด้านวัฒนธรรมของจังหวัดสงขลา


นางเขมชนิดาภา ฤทธิกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาเข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. เพื่อรายงานกิจกรรมที่ทาง ศอ.บต. ได้สนับสนุนในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาที่ผ่านมา ประกอบด้วย สะบ้าย้อย จะนะ นาทวี และเทพา โดยได้รับงบประมาณจาก ศอ.บต. ในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมที่ได้รับผลตอบรับดีมากคือกิจกรรมงานศาสนิกสัมพันธ์\พหุวัฒนธรรม เป็นการจัดงานบนถนนสายวัฒนธรรมร่วมใจสานความฝันของพี่น้องทั้งไทยพุทธและมุสลิม

ซึ่งในอนาคตก็จะสานต่อนโยบายของ ศอ.บต. ที่ต้องการให้เป็นหนึ่งเดียว สร้างความรัก โดยนำวัฒนธรรมเข้าไปเชื่อมทั้งหมด\ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมและเรียนรู้ในการเชื่อมวัฒนธรรม\ประเพณี\ซึ่งถือเป็นบุคลากรสำคัญในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมให้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว
และในโอกาสนี้ สภาวัฒนธรรมสงขลาได้ขอบคุณ ศอ.บต. ที่ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณต่างๆซึ่งสภาวัฒนธรรมสงขลาคาดหวังว่าการดำเนินงานตามงบประมาณที่สนับสนุนจะบรรลุวัตถุประสงค์ที่ ศอ.บต. ตั้งไว้