คนร้ายเหี้ยมไล่กระหน่ำยิง อส.เสียชีวิต ขณะขี่ จยย.ลำพัง

0
1100

คนร้ายเหี้ยมไล่กระหน่ำยิง อส.เสียชีวิต ขณะขี่ จยย.ลำพัง

วันที่ 4 พ.ย. เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา พ.ต.ท.เอกพงศ์ แวเด็ง รอง ผกก.ป.รุดไปสอบสวนเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง อส.บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านคอลอกาเอ หมู่ 5 ต.บาเจาะ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน ไปถึงพบ ผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือดทราบชื่อ นายวินัย ฮายี อายุ 30 ปี เป็นอาสาสมัครประจำชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ ถูกยิงตามร่างกายรวม 3 นัด ใกล้กันพบรถ จยย.ของผู้ตายยี่ห้อฮอนด้าทะเบียน กตน 59 ยะลา ล้มอยู่ริมถนน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวินัยได้ขับขี่รถ จยย.เดินทางออกจากบ้านพัก  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะขับตามหลังโดยที่ผู้ตายไม่ได้เอะใจ เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงนายวินัยติดต่อกันหลายนัดจนล้มลงนอนแน่นิ่งและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนคนร้ายหลังเกิดเหตุได้เร่งเครื่องหลบหนีไป พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา ได้ระดมกำลังในพื้นที่ออกไล่ติดตามพร้อมปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เป็นเรื่องส่วนตัวหรือเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ

ขณะที่หน่วยข่าวในพื้นที่ระบุว่า เหตุครั้งนี้อาจจะเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ผ่านการฝึกในพื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.ยะลา เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่ม rkk เพื่อสร้างสถานการณ์ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนหัวหน้าคณะพูดคุยสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อแสดงศักยภาพ

ข่าว / ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิฮีลาลอะห์มัร