เปิดค่ายกัลยาณิวัฒนา นราฯ รับญาติเยี่ยมทหารใหม่ สร้างความมั่นใจประชาชน สนองนโยบาย ผบ.ทบ.

0
1169

เปิดค่ายกัลยาณิวัฒนา นราฯ รับญาติเยี่ยมทหารใหม่ สร้างความมั่นใจ สนองนโยบาย ผบ.ทบ.
ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส พ.อ.ณรงค์ ตันติสิทธิพร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 สั่งการให้ พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 151 ทำการเปิดค่ายกัลยาณิวัฒนาหรือกรมทหารราบที่ 151 เพื่อต้อนรับบรรดาญาติพี่น้องของเจ้าหน้าที่ทหารใหม่ ซึ่งเป็นทหารกองประจำการ รุ่นปี พ.ศ.61 ผลัดที่ 2 จำนวน 137 นาย ที่เริ่มเข้าประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทหารใหม่ผลัดที่ 2/61 จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ และจะเสร็จสิ้นการฝึกประมาณต้นเดือนมกราคม 62


ทางด้าน พ.ท.สิทธิชัย ได้กล่าวสร้างความมั่นใจแก่ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ทหารใหม่ ที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆในพื้นที่ภาคใต้เพื่อเยี่ยมเยียนตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาว่า ทางหน่วยฯจะดูแลลูกหลานของทุกคนเป็นอย่างดี การฝึกทหารใหม่จะต้องมีมาตรการในการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และเป็นไปตามระเบียบของกองทัพบก เพื่อสนองนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจากในห้วงวันที่ 1-4 พฤศจิกายนนี้ ทางกองทัพบกได้รับทหารใหม่ผลัดที่ 2/2561 เข้าประจำการในหน่วยทหารทั่วประเทศ พร้อมกับจัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติทหารใหม่ขึ้นเป็นครั้งแรก การเปิดค่ายทหารและหน่วยฝึกให้ญาติและครอบครัวเข้าเยี่ยมชม เพื่อให้เห็นโรงนอน โรงเลี้ยง สถานที่ออกกำลังกาย สถานที่สันทนาการ การรักษาพยาบาล ชี้แจงระบบการฝึก สิทธิและสวัสดิการ และความก้าวหน้าในการบรรจุเข้ารับราชการทหารอีกครั้ง


สำหรับการเปิดค่ายฯ ให้ญาติของทหารใหม่ได้เข้าเยี่ยมชมในครั้งนี้ เป็นนโยบายล่าสุดที่กองทัพบกจัดขึ้น เพื่อให้ครอบครัวทหารใหม่ได้เห็นถึงความตั้งใจและความพร้อมของหน่วยทหารในกระบวนการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับทหารใหม่ ทั้งมาตรฐานการฝึก ระบบการบังคับบัญชาการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่มุ่งเสริมสร้างทหารกองประจำการให้สามารถดำรงเกียรติ มีทักษะด้านการทหาร มีจิตอาสาพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ทั้งทางด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทางด้านนายรัตน์ คำเสนาะ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181/5 ม.6 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นบิดาของพลทหารนิรวิทย์ คำเสนาะ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ตนเองรู้สึกกังวลและไม่สบายใจ หลังจากที่รู้ว่าลูกชายจับได้ใบแดงและต้องเข้ารับการฝึก ทำให้รู้สึกกลัว แต่เมื่อวันนี้ได้มาเห็นกับตาตนเอง ทำให้รู้สึกคลายความกังวล มีความประทับใจในหลายๆสิ่งหลายอย่างภายในค่ายทหารแห่งนี้ จากที่รับรู้จากคนอื่นที่บอกต่อๆกันมาว่าการฝึกทหารใหม่มีอะไรที่น่ากลัว แต่มันไม่ใช่แบบนั้น
พลทหารทองพิทักษ์ สุวรรณโชติ ทหารใหม่ชาว จ.พัทลุง กล่าวว่า ตนเองภูมิใจที่ได้มารับใช้ชาติ
ภาพ/ข่าว สัญฐิติ ขอจิตต์เมตต์ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส