4 คนร้ายโหดจ่อยิงทหารพรานในตลาดดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนจะฉกปืนไป 2 กระบอก

0
3803

4 คนร้ายโหดจ่อยิงทหารพรานในตลาดดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนจะฉกปืนไป 2 กระบอก

วันที่ 2 พย. ร.ต.ท.เจตรินทร์ เจตนุรักษ์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณตลาดนัดบ้านตันหยง ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส ม.2 ต.มะนังหยง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กั้นเชือกเพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไป พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ภายในตลาดนัดพบกองเลือดจำนวนมากบนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย เจ้าหน้าที่และพลเมืองดีได้ช่วยกันนำส่งรพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ อส.ทพ.วราพันธ์ ขุนทอง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 390/33 ม.1 ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเข้าศรีษะ 1 นัดเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วน อส.ทพ.อาทร ทั่วจบ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 57/3 ม.2 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าแก้มขวาทะลุซ้ายอาการสาหัส ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนจำนวน 2 ปลอก

สอบสวนทราบว่า ทั้งสองนายสังกัด ร้อย ทพ.4203 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ก่อนเกิดเหตุขณะที่ทั้งสองนายกำลังเดินดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาซื้อของในตลาดเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่า มีคนร้าย 4 คนเดินปะป่นกับชาวบ้านก่อนจะเดินประกบแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงทั้งสองคนต่อหน้าชาวบ้านจนล้มกองกับพื้น ก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 ของทั้งสองหลบหนีไปด้วย

หลังเกิดเหตุ พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผบ.ทพ.42 สั่งกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที พร้อมตรวจสอบประชาชนทุกคนที่อยู่บริเวณตลาดเนื่องจากเกรงว่าจะมีแนวร่วมเข้ามาปะป่น เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่มาตลอดและเมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุทันทีและขโมยอาวุธปืนไปด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าอาวุธปืนที่คนร้ายขโมยน่าจะเตรียมการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี