เกิดเหตุสลด!!อดีต ผอ.โรงเรียนเมืองนราธิวาสยิงตัวตาย

0
2836

อดีต ผอ.โรงเรียนเมืองนราธิวาสยิงตัวตาย
วันที่ 8 ต.ค.61 พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 4/1 ซอยสุขเกษม ต.บางนาค จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรม รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ

พบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้นในห้องโถงข้างเก้าอี้พับ โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ในลักษณะยิงกรอกปาก จำนวน 1 นัด ทะลุท้ายทอย และมีปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9ม.ม.ตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก ส่วนที่บริเวณฝ้าเพดานหลังคาห้องโถง มีร่องรอยถูกกระสุนปืนทะลุหลังคา 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิต ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม ส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นายนราธิป ชุมประศาล อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองนราธิวาส และเป็นประธานชุมชนวัดบางนรา รวมทั้งเป็นที่ปรึกษา คณะกรรมการตำรวจ ประจำสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส
จากการสอบสวนของเพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่ข้างเคียง เจ้าหน้าที่ทราบว่า โดยปกตินายนราธิป จะอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ส่วนภรรยาและลูกทำงานอยู่ต่างจังหวัด โดยนายนราธิป ได้เกษียณอายุราชการจากตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 30ก.ย. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งมีโรคประจำตัวคือป่วยเป็นโรคหัวใจ จู่ๆในช่วงสายได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ที่บ้านของนายนราธิป ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวจึงได้พากันเดินออกมาสังเกตการ และได้ตะโกนเรียนนายนราธิป แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว


นอกจากนี้แล้วเพื่อนบ้านรายเดียวกันยังได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบว่า ก่อนที่นายนราธิป จะใช้อาวุธปืนยิงตัวตายนั้น ก่อนก่อเหตุนายนราธิป ได้ส่งไลท์ไปหาเพื่อนคนหนึ่งชื่อกวาง ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการสำนักงานเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งได้เกษียณอายุราชการแล้วเช่นกัน ด้วยการพิมพ์ข้อความส่งไลท์ คำว่า ลาก่อนพร้อมส่งสติกเกอร์ช่อดอกไม้ หลังจากที่เพื่อนของนายนราธิป ชื่อกวาง เปิดอ่านไลท์จึงได้เดินทางมาที่บ้านพักของนายนราธิป และพบว่านายนราธิป ได้เสียชีวิตแล้ว


ต่อมาเวลา 08.30 น.เครือญาติและเพื่อนๆของนายนราธิป ได้ช่วยกันทำความสะอาดในห้องโถงจุดเกิดเหตุ พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 1 รูป มาประกอบพิธีเรียกวิญญาณนายนราธิป ก่อนที่จะเดินทางไปรับศพนายนราธิป มาบำเพ็ญกุศลที่วัดบางนรา
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า นายนราธิปใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เพื่อหนีโรคร้ายที่อาจจะคิดมากเพราะอาศัยอยู่บ้านคนเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะส่งอาวุธปืนพกของกลางไปตรวจสอบ ว่ามีคราบลายนิ้วมือแฝงหรือ ดี.เอ็น.เอ.ของนายนราธิป ติดอยู่กับอาวุธปืนของกลางหรือไม่อย่างไร

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส