ตม. เบตงเข้มหลังบิ๊กโจ๊กสั่งลุยกวาดล้าง ทั่วปท. แรงงานผิด กม. นอมินีต่างชาติ

0
672

ยะลา –ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เข้ม หลัง ‘บิ๊กโจ๊ก’ สั่งกวาดล้าง แรงงานผิดกม.-นอมินีต่างชาติ ทั่วประเทศ เจอจับให้หมด พร้อมสั่งระดมกวาดล้าง แรงงานต่างด้าว


เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้าม อำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา กล่าวภายหลังที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. มีคำสั่งให้ดานตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศดำเนินการตรวจสอบแรงงานผิดฏกหมายและนอมินีต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจ ที่หลีกเลี่ยงกฎหมายโดยใช้ “นอมินี” หรือ “ตัวแทนอำพราง”ตามเมืองชายแดนนั้น


พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง  จึงได้กำชับกำลังพล บูรณาการร่วมกับหน่วยงาน ตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ ระดมกวาดล้างจับกุม แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และพ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2561) และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจ ที่หลีกเลี่ยงกฎหมายโดยใช้ “นอมินี” หรือ “ตัวแทนอำพราง”ดำเนินธุรกิจในพื้นที่ และจากการดำเนินการเข้า ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมาย ในเขตพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ผลการปฏิบัติการ ในการตรวจสอบไม่พบนายจ้าง และแรงงานต่างด้าว สัญชาติ ไทย จีน เมียนมา เนปาล ปากีสถาน บังคลาเทศ กระทำผิดกฏหมายแรงงานต่างด้าวหรือลักลอบเข้ามาโดยผิดกฏหมายแต่อย่างใด


พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง  กล่าวอีกว่า สำหรับคนต่างด้าวที่กระผิดกฏหมายดังกล่าวจะถูกดำเนินการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและผลักดันกลับประเทศต่อไป นอกจากนี้ยังดำเนินคดีกับคนไทยที่ว่าจ้างบุคคลต่างด้าวมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกัน
ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา