ยะลา – ศิลปินครูสอนศิลปะจากกรุงเทพฯ เดินทางลงพื้นที่ใต้สุดแดนสยาม  อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ทรัชกาลที่ 9 Street Art King Bhumibol บนผนังของอาคารโรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) ที่มีขนาด 8 X 12 เมตร  ใกล้กับศาลาประชาคมเก่า

หรือ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ครั้งหนึ่ง ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  เมื่อปี พ.ศ.2519

วันนีนายชวัส จำปาแสน  หรือ ครูอะไหล่ ครูสอนศิลปะ จากสถาบันสอนศิลปะ Viridian Academy of Art  ศิษย์เก่าจากคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมม์ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร พร้อมเพื่อนอาจารย์ อีก 2 คน ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อสร้างสรรค์สตรีทอาร์ทรัชกาลที่ 9 Street Art King Bhumibol  บนผนังของอาคารโรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) ที่มีขนาด 8 X 12 เมตร  ใกล้กับศาลาประชาคมเก่า หรือ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ครั้งหนึ่ง ในหลวง รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จพระราชดำเนินปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  เมื่อปี พ.ศ.2519   โดยบรรยากาศในแต่ละวันจะมีนักเรียน และพี่น้องชาวอำเภอเบตง มาค่อยให้กำลังใจ พร้อมบันทึกภาพความทรงจำผ่านสมาร์ทโฟน เผยแพร่ลงโซเชียลมีเดียต่อไป

นายชวัส จำปาแสน  กล่าวว่า  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต  นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับพสกนิกรชาวไทย  แต่สำหรับตนพระองค์ท่านยังไม่ไปไหน ยังอยู่ในใจตน และเชื่อว่าอีกหลายคทั่วประเทศก็คิดเช่นกัน โดยที่ อ.เบตง จ.ยะลา จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ตนจะเดินตามรอยพระองค์ท่าน ในฐานะหน้าที่ของคนทำงานศิลปะที่อยากลงมือทำอะไรเพื่อพระองค์และเพื่อประเทศไทย พระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 จะช่วยให้ทุกคนระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงทุ่มเทพระวรกายและบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรทั่วประเทศของพระองค์ แม้ในถิ่นทุรกันการครูสอนศิลปะจากกรุงเทพฯ เดินทางลงพื้นที่ใต้สุดแดนสยาม  อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานสตรีทอาร์ทรัชกาลที่ 9 Street Art King Bhumibol

สำหรับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชน ต้องการให้ตนและกลุ่มเพื่อนไปสร้างสรรค์งานศิลปะสตรีทอาร์ทรัชกาลที่ 9 Street Art King Bhumibol  สามารถติดต่อมาได้ที่  facebook ของตนเองได้เลย ในชื่อ Chawat Chumpasan

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ภาพ…อิมรอน ดามาอู ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา