ชาวอำเภอเบตงหน่วยงานราชการ ประดับตกแต่งผ้าสีเหลืองขาว ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา

0
764

ชาวอำเภอเบตงหน่วยงานราชการ ประดับตกแต่งผ้าสีเหลืองขาว ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา

ยะลา-พสกนิกรชาวอำเภอเบตงหน่วยงานราชการ ประดับตกแต่งด้วยผ้าสีเหลือง ขาว ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตงและอาคารบ้านเรือน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่กองช่างจากเทศบาลเมืองเบตง ได้นำพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ขึ้นประดิษฐาน ณ บริเวณปากทางเข้าอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ พร้อมประดับตกแต่งผ้าสีเหลืองขาว ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา วันที่ 28 กรกฏาคม 2561

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พร้อมกันนี้ทางอำเภอเบตง ยังได้ขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ ในอำเภอ นำพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 มาประดิษฐาน และตกแต่งสถานที่ด้วยการผูกผ้าสีเหลืองขาวรวมทั้ง ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ตามอาคาร สถานที่ของแต่ละหน่วยงานด้วย

นอกจากนี้ อำเภอเบตง ยังมีการรณรงค์ให้ประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลือง ซึ่งเป็นสีของวันพระราชสมภพ ของพระองค์ในช่วงเดือน กรกฏาคมนี้ อีกด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 รัฐบาลได้เตรียมการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ด้วยการประดับพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และประดับธงชาติไทย ร่วมกับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. โดยประดับธงชาติเบื้องขวาพระฉายาลักษณ์ ประดับธงอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. เบื้องซ้ายพระฉายาลักษณ์ ณ สถานที่ทำการและอาคารบ้านเรือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ภาพ…อิมรอน ดามาอู อ.เบตง จ.ยะลา/ทีมข่าว@ชายแดนใต้