“เกาะสมุย” ปิดตำนานแหล่งขายยาเสพติด 24 ชั่วโมงหนึ่งเดียวในภาคใต้ ไม่ถึงเดือนจับนักค้านักเสพกว่า 300 ราย !!! (ชมคลิปส่องนักค้ายา)

0
958

เกาะสมุย ปิดตำนานแหล่งขายยาเสพติด 24 ชั่วโมงหนึ่งเดียวในภาคใต้ ไม่ถึงเดือนจับนักค้านักเสพกว่า 300 ราย !!! 

เมื่อวันที่ 21  กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพน้อยที่ 4 มอบหมายให้ พ.อ.ศานติ  ศกุนตนาค เสธนาธิการมณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมด้วย ว่าที่ ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ่อผุด และนายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย

 ได้ร่วมกันบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ฝ่ายปกครอง กองสาธารณะสุขเทศบาลนครเกาะสมุย  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาเกาะสมุย  และป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 50 คน นำเครื่องจักรพร้อมกำลังพล เข้าร่วมในการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่มีผู้อยู่อาศัยกว่า 100 หลังคาเรือนในชุมชนริมพรุเฉวง หมู่ 2 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย เพื่อปิดตำนานแหล่งขายยาเสพติด 24 ชั่วโมงหนึ่งเดียวในภาคใต้ ที่เป็นแหล่งมั่วสุมค้าเสพยาเสพติด บนเกาะสมุย มานาน

 โดยการเข้าทำการรื้อถอนในวันนี้ เจ้าของที่ดินได้ทำตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป  จึงอนุญาตให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ผิดกฏหมายออกให้หมด  เพื่อจะได้ไม่มียาเสพติดกลับมาแพร่ระบาดในชุมชนนี้อีกต่อไป  และจากการสำรวจพบว่าผู้ที่เข้ามาเช่าบ้านที่มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดได้ย้ายออก หลบหนี หรือถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แล้วกว่าร้อยละ 80 แต่ยังมีผู้อาศัยบางส่วนที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ยังหาที่พักอาศัยใหม่ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้พักอาศัยอยู่ชั่วคราวแต่ให้ระยะเวลาในการย้ายออก

 ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้เข้ากดดันผู้ค้าผู้เสพยาเสพติดภายในชุมชนพรุเฉวง ทั้งแฝงตัวเข้าไปหาข่าว ซ่อนกล้องแอบถ่าย เพื่อดูพฤติกรรมของผู้เสพยาและนักค้ายาเสพติด ซึ่งเป็นที่น่าตกใจว่ามีการซื้อขายกันตลอด 24 ชั่วโมงโดยที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดแล้วกว่า 300 ราย

ด้าน ว่าที่ ร้อยตรี กิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ภายในชุมชนนี้มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างหนัก และมาอย่างช้านาน จึงได้ดำเนินการแจ้งเจ้าของพื้นที่ที่มีการสร้างอาคารพักอาศัยให้เช่าเหล่านี้ว่า ในพื้นที่ของท่านมีปัญหาในการแพร่ระบาด ของยาเสพติดจึงได้ยินยอมให้มีการรื้อถอน  แต่ก็มีพี่น้องประชาชนบางส่วน ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาของยาเสพติดแต่ได้รับผลกระทบจากที่มาอยู่อาศัยในพื้นที่นี้  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะหาแนวทางในการช่วยเหลือในการเว้นระยะเวลาพอสมควร ในการหาที่อยู่อาศัยใหม่  แต่ถ้าถึงกำหนดระยะเวลาแล้วไม่มีการดำเนินการใดๆคงจะต้องเข้ามาดำเนินการตามกฎหายรื้อถอนต่อไป.//

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี