กระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า)เคลื่อนที่พบประชาชนชาวโคกโพธิ์ “เรียนเด่น ดี มีประโยชน์”

0
993

ผู้สื่อข่าวรายงาน ณ. โรงเรียนบ้านโคกโพธิ์   อำเภอโคกโพธิ์  จังหวัดปัตตานี  นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “กระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ จังหวัดปัตตานี ครั้งที่  6  (อำเภอโคกโพธิ์) พร้อมด้วย  นายชูสิน  วรเดช รองศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานทางการศึกษา  ผู้บริหารสถานศึกษา  ครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครองนักเรียนและบุคคลทั่วไป  ร่วมตอนรับ

“กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชน”เพื่อนำเสนอผลงานเด่นและความสำเร็จการจัดการศึกษาของสถานศึกษาของภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยจัดนิทรรศการสร้างการรับรู้ด้านการบริหารการจัดการศึกษา การแสดงผลงานของนักเรียน นำกิจกรรม เด่น ดี มีประโยชน์ ออกหน่วยบริการ สร้างการรับรู้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ ตามข้อสั่งการ  ท่านสุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้  ความเข้าใจ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี   วางแผนกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรมฯ  ภายใต้แนวคิด “กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชน”

 

โดยจัดนิทรรศการสร้างการรับรู้ด้านการบริหารการจัดการศึกษา การแสดงผลงานของนักเรียน โดยนำกิจกรรม เด่น ดี มีประโยชน์ ออกหน่วยบริการ สร้างการรับรู้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่  จำนวน 12 ครั้ง ใน 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี  พร้อมเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางการจัดการศึกษา และรับทราบความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาบูรณาการ และยกระดับคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

นายอดินันท์ ปากบารากล่าวว่า  กิจกรรมครั้งนี้เห็นความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานทางการศึกษา สถานศึกษา  และส่วนราชการในจังหวัด  จัดกิจกรรม/นิทรรศการสร้างการรับรู้  ความเข้าใจ  และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปยังนักเรียน  นักศึกษา  และประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา และความมั่นคง มีอัตลักษณ์ทางด้านภาษาศาสนา   และวัฒนธรรม   แตกต่างจากภูมิภาคอื่นของประเทศ   การจัดการศึกษาต้องคำนึงถึงความสอดคล้องกับอัตลักษณ์   เพื่อสนองตอบต่อความต้องการตามวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่  การจัดกิจกรรมสร้างการรับรู้   และการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน  เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี  เปิดโอกาสให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางการจัดการศึกษาและรับทราบความต้องการของประชาชนในพื้นที่  เพื่อนำมาบูรณาการ  และยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้