ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อบรมเข้ม พัฒนาประสิทธิภาพเครือข่ายสร้างการรับรู้ – การผลิตสื่อเพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

0
349

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ อบรมเข้ม พัฒนาประสิทธิภาพเครือข่ายสร้างการรับรู้  – การผลิตสื่อเพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์  ในระหว่างวันที่ 9- 13 กรกฎาคม 2561

ณ โรงแรมหรรษา เจบี  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  นายเรวัฒน์  เพ็ชรสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดปัตตานี  ปฏิบัติหน้าที่  รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานพิธีเปิดการอบรมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพเครือข่ายสร้างการรับรู้  หลักสูตร การผลิตสื่อเพื่อการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์

จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9- 13 กรกฎาคม 2561 โดยมี เจ้าหน้าที่ทางด้านการศึกษาเข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบุคคลกรศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

การจัดโครงการครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องของการสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากประชาชนมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และมีความเข้าใจแล้ว ย่อมจะเกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน และภาคประชาสังคม แน่นอนที่สุดว่าประโยชน์จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยมีวิทยาการจาก โทรทัศน์ทางการศึกษา ETV มาให้ความรู้เกี่ยวกับ  การเขียนข่าวโทรทัศน์ เทคนิคการถ่ายภาพ อย่างมืออาชีพ  การตัดต่อ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการสร้างการรับรู้ให้ดีขึ้นต่อไป

นายเรวัฒน์  เพ็ชรสงฆ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  การติดต่อการประชาสัมพันธ์ ได้ติดตามการรับรู้นั้นสำคัญอย่างยิ่ง เพราะการทำงานด้านการศึกษาเราต้องประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ว่าเรามีความตระหนักในการแก้ปัญหาด้านการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการทำงานก็ต้องสร้างเครือข่ายในการสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้