ทหาร ตำรวจ บุกบ้านเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบรายใหญ่บน เกาะสมุย (ชมคลิป)

0
796

ทหาร ตำรวจ บุกบ้านเจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบรายใหญ่บน เกาะสมุย

ทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 พร้อมตำรวจ สภ.บ่อผุด อำเภอเกาะสมุย บุกค้นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่บนเกาะสมุย พบบัญชีรายชื่อลูกค้า สมุดบัญชีธนาคาร บัตรกดเงินสด สัญญาเงินกู้ โฉนดที่ดิน ที่ลูกค้านำมาจำนำ เงินสด  ส่วนเจ้าของเงินกู้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพน้อยที่ 4 สั่งการให้ พ.อ.ธวัชชัย ทัพทิมสงวน หัวหน้าชุดกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 ประจำพื้นที่เกาะสมุย ร่วมกับ พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ ชุดปฎิบัติการพิเศษกองทัพภาคที่ 4 พร้อมกำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด  โดยอาศัยอำนาจตามอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559  ลงวันที่ 29 มี.ค. 2559 ร่วมกันตรวจสอบบ้านเลขที่ 78/5 ม.4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีนายกล้าณรงค์ สองปักษี เป็นเจ้าของบ้าน

การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางกองทัพภาคที่ 4 ได้รับเรื่องร้องเรียนมาว่า บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมแอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ  และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว  พบว่าบริเวณด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายของชำ และผักสด ส่วนด้านหลังถูกกั้นเป็นห้องนอน  ห้องเก็บของ  และโรงจอดรถ  เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำล้งตรวจรอบตัวบ้านเพื่อป้องกันบุคคลต้องสงสัยหลบหนี   

และแสดงตัวเพื่อขอพบ นายกล้าณรงค์ เจ้าของบ้าน แต่ทราบจากน.ส.เอ(นามสมมุติ) ภรรยาว่านายกล้าณรงค์ เจ้าของบ้าน ไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งความประสงค์พร้อมให้น.ส.เอ มานำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน

จากการตรวจค้นภายในห้องนอนพบ สมุดบัญชีเงินกู้ จำนวน 6 เล่ม เงินสด 7,910 บาท สมุดบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน  83 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 53 ใบ แม็กกาซีนปืนขนาด.45 มม. 2 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาด .45มม. 102 นัด หนังสือสัญญาเงินกู้หลายฉบับ และโฉนดที่ดิน ที่ไม่ใช่ของชื่อของนายกล้าณรงค์ จำนวน 6 ฉบับ นอกจากนี้ที่โรงจอดรถยังพบรถยนต์ อีก 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 12 คัน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) ภรรยา นายกล้าณรงค์ ให้การว่า ตนเองเปิดร้านขายของชำและผักสดเพียงอย่างเดียว ส่วนที่สามีที่ปล่อยเงินกู้และรับจำนำรถ ตนเองนั้นทราบแต่ว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวแต่อย่างใด  เรื่องเงินกู้ต่างๆ สามีเป็นคนดูแลเองทั้งหมด ตอนนี้สามีออกไปทำธุระข้างนอก ไม่สามารถติดต่อได้ และยังไ่ม่รู้ว่าจะกลับเข้าบ้านตอนไหน น.ส.เอ กล่าว

ในเบื้องต้น จากการเข้าตรวจค้นและหลักฐานที่พบนั้น  ทำให้เชื่อได้ว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีพฤติการณ์ แอบปล่อยเงินกู้นอกระบบ และคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ตามที่ได้รับการร้องเรียน   ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวน.ส.เอ(นามสมมุติ) ภรรยานายกล้าณรงค์  ไปสอบปากคำเพิ่มเติม สภ.บ่อผุด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบหรือไม่ หากพบว่ามีความเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยกกัน ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  และหลังจากนี้จะประสานทางพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ออกหมายเรียกนายกล้าณรงค์ สองปักษี เจ้าของบ้าน มาสอบปากคำต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี