ระทึก !! ช้างป่าธารโต โขลงใหญ่ 10 กว่าตัว อดอยากบุกกินสวนผลไม้หมู่บ้านเกลี้ยง ชาวบ้านดวงดับถูกช้างกระทืบเสียชีวิต

0
842

ระทึก !! ช้างป่าธารโต โขลงใหญ่ 10 กว่าตัว อดอยากบุกกินสวนผลไม้หมู่บ้านเกลี้ยง ชาวบ้านดวงดับถูกช้างกระทืบเสียชีวิตชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต 1 ราย

ยะลา-ชาวบ้านเดินทางไปกรีดยางพาราช่วงเช้ามืด พบกับโขลงช้างป่าลงจากเขา ออกมาหากินในสวนผลไม้ของชาวบ้านในพื้นที่ บ้านตากา สันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลาจวนตัวหนีไม่ทัน จึงได้ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต
เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ชาวบ้านในหมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา แจ้งไปยังหน่วยปฏิบัติการตำรวจพลร่ม ฐานปฏิบัติการกาเต็ง ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ว่าพบศพชาวบ้านนอนเสียชีวิต อยู่บนถนนภายในหมู่บ้านระหว่าง บ้านสันติ 1 กับ หมู่บ้านสันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา


หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพกู้ภัยคอกช้างได้จัดชุดเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายนาซอรี สาแม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 ม.2 บ้านเขื่อนบางลาง อ. บันนังสตา จ. ยะลา

เหตุเกิดที่ บนถนน ใกล้ฐานกาเตง ม.6 บ้านตากา สันติ 2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ สภาพเก่า ทะเบียน 104 นราธิวาส ล้มอยู่ข้างผู้เสียชีวิต ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต โดยสาเหตุเบื้องต้น เชื่อว่า ชาวบ้านคนดังกล่าวกำลังจะเดินทางไปกรีดยางพาราในช่วงเช้ามืด และคงมาพบกับโขลงช้างป่า ที่ออกมาหากินในสวนผลไม้ของชาวบ้าน และหนีไม่ทัน จึงได้ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต

ซึ่งช้างป่า โขลงดังกล่าวมีประมาณ 10 กว่าตัว ได้ลงจากเทือกเขาบ้านสันติ 2 มาหากินในสวนผลไม้ของชาวบ้านในช่วงนี้ ซึ่งชาวบ้าน ได้มีการระมัดระวังและแจ้งเตือนให้กับคนในชุมชนได้ทราบ และจัดชุดเฝ้าระวังป้องกันช้างป่าดังกล่าว ซึ่งเคยลงมาหากินเป็นประจำอยู่หลายครั้ง และไม่เคยทำร้ายชาวบ้าน แต่ในครั้งนี้ เชื่อว่า ผู้ประสบเหตุ มาประสบเหตุแบบจวนตัว และไม่สามารถหนีได้ทัน จึงถูกช้างป่าเข้าทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตดังกล่าว
ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา