เผยตัวมือระเบิดตู้เงินด่วน !! จนท.นำ 4 มือระเบิดทำแผนคำรับสารภาพ บอมบ์ ATM (ชมคลิป)

0
1905

เผยตัวมือระเบิดตู้เงินด่วน !! จนท.นำ 4 มือระเบิดทำแผนคำรับสารภาพ บอมบ์ ATM (ชมคลิป)

วันที่ 21 มิย. พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี ได้นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 4 รายไปทำแผนคำรับสารภาพในคดีลอบวางระเบิดตู้ เอทีเอ็ม จำนวน 6 จุดในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พค.ที่ผ่านมา

โดยพนักงานสอบสวนคดีความมั่นคงตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำตัว นายมะยูโซะ มะแซ นายมูฮำหมัด แวอุเซ็ง นายอิสมาแอล อาแซ และ นายซูไฮมี มะแซ เดินทางไปทำการแผนคำรับสารภาพ จำนวน 4 จุด เริ่มตั้งแต่  1.จุดร่วมประชุมวางแผนชี้จุดเป้าหมาย และ แบ่งมอบหน้าที่ก่อนก่อเหตุ 7 วัน ที่ ร้านน้ำชา  ม.5 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 2.จุดที่สอนการต่อสายไฟ และ เปิดสวิทย์ระเบิดแสวงเครื่อง และ การแนะนำการปฏิบัติ  ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ที่ ร้านขายก้วยเตี๋ยว ม.6 ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี.   3.จุดที่นัดหมายก่อนไปรับระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อนำไปก่อเหตุ ในวันก่อเหตุ  บริเวณทางเข้ามัสยิดรายอฟาตอนี ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี และ 4.จุดก่อเหตุ โดยนำระเบิดแสวงเครื่อง นำไปวาง ในวันก่อเหตุ ที่ ตู้ ATM ธ.ออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิค อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งในการทำแผนคำรับสารภาพมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี  กล่าวว่า สำหรับคดีลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มนั้น ปัจจุบันศาลจังหวัดปัตตานี ได้อนุมัติออกหมายจับ ป.วิอาญาแล้ว 10 หมาย สามารถจับกุม 8 คน โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 คนให้การยอมรับสารภาพในคดีนี้  4 คน ส่วนอีก 4 คน ให้การภาคเสธ แต่ สารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงและ เคยก่อเหตุอื่นๆ พื้นที่ อ.เมืองปัตตานีที่ผ่านมา  ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คนยังหลบหนี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักเพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก 4 ราย ซึ่งจับกุมและควบคุมตัวตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก แล้ว 1 คน  รวมทั้งสิ้นในคดีนี้ ทราบตัวผู้กระทำผิด 14 คน และ จับกุมแล้ว 9 คน หลบหนี 5 คน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี