นายกเทศบาลนครยะลาเผย กรณีมีการร้องเรียน ผอ.โรงเรียนเทศบาล 4 ทุจริตอาหารกลางวันเป็นเรื่องเก่าอย่ากังวล จะเร่งสอบสวนเร็วที่สุด

0
844

นายกเทศบาลนครยะลา เผยกรณีมีการร้องเรียน ผอ.โรงเรียนเทศบาล 4  ทุจริตอาหารกลางวันเป็นเรื่องเก่า ขอประชาชนอย่ากังวล จะเร่งสอบสวนให้เร็วที่สุดยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 17.00 น.ที่เทศบาลนครยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศบาลนครยะลา กล่าวถึงกรณีมีการร้องเรียน ผอ.โรงเรียน เทศบาล 4 สังกัดเทศบาลนครยะลา ว่ามีการทุจริตอาหารกลางวัน โดยอ้างว่ามีผู้ปกครองมีการร้องเรียนเป็นจำนวนมากนั้นตามที่เป็นข่าว ตนเองทราบเรื่อง ทางเทศบาลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ปี 2561

ซึ่งคณะกรรมการที่ตั้งนั้นไม้ได้ตั้งจากเทศบาลนครยะลาทั้งหมด ใช้กรรมการจากภายนอก เช่นจากสำนักงานท้องถิ่นจังหวัด จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เพื่อความโปร่งใส่ในการทำงานให้มากที่สุด จึงใช้กรรมการจากภายนอก มีกรรมการจากเทศบาลเพียง 1 คนเท่านั้น ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในครั้งนี้ ในขณะเดียวกันก็มีการย้ายผู้บริหาร คือทางรักษาการผู้อำนวยการมารักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4  และย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 4 ตามคำสั่ง515/2561 ของเทศบาล ไปช่วยราชการที่โรงเรียนเทศบาล 1 ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่พึ่งมาเกิด ขณะนี้มีการสอบปากคำไปหลายส่วนและจะมีการเข้าไปสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมต่อไป เพราะว่าจะต้องให้เกิดความเที่ยงธรรมบริสุทธิทั้งสองฝ่าย สิ่งที่สำคัญหากบุคคลเหล่านี้ประพฤกมิชอบจะต้องลงโทษตามฐานความผิดที่เขาได้ก่อให้เกิดขึ้นเอง

นายพงษ์ศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่าตามที่มีการร้องเรียนว่าทางโรงเรียนมีการปรุงอาหารรสเผ็ดให้เด็กรับประทาน จริงแล้วในส่วนของอาหารเผ็ดนั้นอยากจะเรียนเป็นภาพของแกงส้ม ถ้าคนที่ทำแกงส้มภาคใต้ก็จะรู้สีอย่างไรก็ส้มอยู่แล้ว จะเผ็ดไม่เผ็ดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตัวสีจะมีส่วนประกอบขมิ้นที่ข้างใน ผู้ประกอบการอาหารที่อยู่ในโรงเรียนเทศบาล 4  นั้นเป็นแม่ครัวมา 26 ปี เพราะฉะนั้นเข้าใจว่าถ้าจะเผ็ดก็เผ็ดมา 26ปี มาแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็ไม่มีกรณีการร้องเรียนใดๆทั้งสิ้น ในขณะเดียวกันก็อยากเรียนว่าเรื่องของทานเผ็ดแล้วไปซื้อลูกชิ้น ลูกชิ้นก็เป็นของนักการภารโรงท่านหนึ่งเป็นการหารายได้พิเศษที่นอกเหนือจากเงินเดือนประจำซึ่งคงไม่เพียงพอในการดูแลครอบครัว อยากเรียนให้ทราบข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เทศบาลเองก็จะเร่งสอบให้ครบทุกประเด็นและจะมีการสรุปเพื่อส่งคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคณะกรรมการจะส่งเข้าคณะกรรมการเทศบาลจังหวัด ซึ่งมาจากหลายส่วนงานที่จะเข้ามาดุแล พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวลในเรื่องของความโปร่งใส่ก็ไม่ใช่จบเพียงแค่เทศบาลแต่วันนี้จะต้องเสนอเข้าไปในคณะกรรมการเทศบาลซึ่งอีกหลายหน่วยงานที่จะเข้ามากำกับดูแลในการสอบสวนครั้งนี้

 

นายพงษ์ศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่านอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนในเรื่องการรับเงินต่างๆเช่นการรับเงินเด็กต่างๆซึ่งเป็นการเก็บเงินเด็กแล้วก็ไปฝากที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครู ก็มีการถอนออกมาทยอยคืนให้กับเด็กเคยเกิดขึ้นในยุคอดีตที่แล้ว คงจะต้องมาเป็นเรื่องจะต้องสอบสวน ตนเองไม่อยากจะเปิดอะไรมากเหตุผลอันที่หนึ่งเพราะว่าอดีตก็อยากจะเก็บเป็นความลับในเรื่องสอบขอเท็จจริง  ประเด็นที่สองจะเป็นการกดดันกรรมการ ต้องการให้ทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรมทั้งสินและตรงไปตรงมากับเหตุการณ์ครั้งนี้

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ .ยะลา