สุดเหี้ยม คนร้ายประกบยิง รองประธานคณะกรรมการอิสลามปัตตานี ขณะขี่ จยย.เสร็จจากละหมาด (ชมคลิป)

0
3580

สุดเหี้ยม คนร้ายประกบยิง รองประธานคณะกรรมการอิสลามปัตตานี สาหัส ขณะขี่ จยย.เสร็จจากละหมาด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 มิย. ร.ต.อ. สิทธิชัย พูลสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณถนนหน้าโรงเรียนลาลอวิทยา บ้านลาลอ ม.2 ต.ละหาร จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.ไปถึงพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าล้มอยู่กลางถนนและมีกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีนำส่ง รพ.สมเด็จพระบุพราชสายบุรี ทราบชื่อ นายอดุลย์เดช เจ๊ะแน อายุ 55 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการโรงเรียนลาลอวิทยา และยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กกหูขวา อาการสาหัส แพทย์ได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนจะส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.ปัตตานี

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่นายอดุลย์เดช เสร็จจากภารกิจละหมาดวันศุกร์ที่มัสยิด กำลังขับขี่รถจักรายานยนต์เดินทางกลับบ้านพักภายในโรงเรียนลาลอวิทยา ก่อนถึงโรงเรียนประมาณ 5 เมตร ปรากฏว่าได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนแต่งกายคล้ายผู้หญิงมุสลิม ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประกบ เมื่อได้จังหวะ คนร้ายที่อยู่ซ้อนท้ายได้ชักปืนจ่อยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ก่อนที่รถผู้บาดเจ็บจะล้มลงคนร้ายก็จ่อยิงซ้ำอีก 2 นัด ทำให้รถผู้เคราะห์ร้ายเสียหลักและบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหลบหนีไป 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ร่วมได้สนธิกำลังร่วมออกไล่ล่าคนร้ายพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งบริเวณที่เกิดเหตุและถนนสายต่าง ๆ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของ นายอดุลย์เดช และเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ เนื่องจากเป็นบุคคลสำคัญด้านศาสนา ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หรือขัดแย้งภายในและองค์กร หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรายวันของกลุ่มก่อความไม่สงบเพื่อสร้างสถานการณ์หรือไม่

ทีมข่าว @ชายแดนใต้