ควานหาแหม่มรัสเซียหายลึกลับนับเดือน ตำรวจสมุยเดินเท้านำภาพประชาสัมพันธ์หาเบาะแสทั้งเกาะ (ชมคลิป)

0
1020

ตำรวจเกาะสมุย ควานหาเบาะแสแหม่มสาวรัสเซียทุกวิถีทาง หลังจากไล่เช็คกล้องcctv ไร้ผล ล่าสุดประชุมตำรวจสืบสวน ปรับแผน เดินเท้า ค้นหาแหม่มสาวรัสเซีย ตามสำนักสงฆ์ บนภูเขา และในป่า ที่คาดว่าจะพบ ล่าสุด นำภาพแหม่ม ไปแจกจ่ายประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุก ยังมีคนพบเห็นเดินอยู่บนเกาะไกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สิ้นหวังในการแกะรอยหาเบาะแส

เมื่อบ่ายวันที่ 16 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ทาง พ.ต.ท..สมพล บูรณเทศ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เกาะสมุย  จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมกำลังตำรวจสืบสวน บก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเข้าเมือง ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ประชุม แผนปรับเปลี่ยน ในการค้นหานางสาวอินน่า อาบู๊คโนว่า อายุ 39 ปี สัญชาติรัสเซีย ที่สูญหายไปจาก โรงแรมเซนทรา โคโคนัชบีช รีสอร์ท สมุย ในตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยหายตัวไปแล้ว  25  วัน โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้ลงพื้นที่ พร้อมไล่เช็คกล้อง cctv  ไปแล้วกว่า 30  จุดในพื้นที่ใกล้เคียงโรงแรม แต่ไม่พบเบาะแสของแหม่มสาวดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย พ.ต.ท..สมพล บูรณเทศ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.เกาะสมุย ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวน ทั้งในส่วนของ สภ.เกาะสมุย และตำรวจสืบสวน  บก.สส.ภ. 8 และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเข้าเมือง ร่วมกันประชุมพร้อมประเมิน ปรับแผนในการค้นหา โดยได้แยกย้ายกำลัง เดินเท้า ไปยังบนภูเขา เดินป่า

และลงพื้นที่ไปยังบริเวณสำนักสงฆ์เขาเล่ ตำบลหน้าเมือง พร้อมนำภาพหน้าตรง ของนางสาวอินน่า อาบู๊คโนว่า ผู้สูญหาย ไปแจกจ่ายให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ช่วยดู เผื่อมีประชาชนและนักท่องเที่ยวพบเห็น พร้อมกันนี้ ได้เดินเท้า เข้าไปยังสำนักสงฆ์ เขาเล่ ทำการประชาสัมพันธ์ แจกจ่ายเบอร์โทรศัพท์ ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว หากมีผู้พบเห็นให้สามารถแจ้งหมายเลข ไปที่ หมายเลข 191 หรือโทรสายตรงมาที่ 077-421097 สภ.เกาะสมุย หรือ 1155 สายด่วน ตำรวจท่องเที่ยว ได้ทันที 

ซึ่งจากการลงพื้นที่เดินเท้า พบชายหนุ่มรายหนึ่ง เป็นพนักงานบริการปล่อยเช่าเจ็ตสกี เปิดเผยกับทางตำรวจสืบสวน ว่า เมื่อ 1 อาทิตย์ ที่ผ่านมา พบเห็นแหม่มลักษณะเหมือนและคล้ายกับที่ ทางเจ้าหน้าที่ค้นหา พบว่าได้อาศัยไปกับเรือหางยาว ไปเดินอยู่บนเกาะมัดสุม ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ เกาะบริวาร ของเกาะสมุย ที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย อยู่ในตำบลตลิ่งงาม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไม่สิ้นหวัง คาดว่าแหม่มดังกล่าวยังมีชีวิต 

สำหรับเหตุการณ์ แหม่มสาวรัสเซีย รายนี้ ได้เดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ด้วยสายการบิบบางกอกแอร์เวย์ส เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2561 และได้เข้าพักที่ โรงแรมเซนทรา โคโคนัทบีช รีสอร์ท สมุย มีกำหนดเช็คเฮ้าส์กลับในวันที่ 22 เมษายน 2561 แต่แหม่มสาว ได้หายตัวไปจากห้องพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา และมีการแจ้งคนหายไว้ที่ สภ.เกาะสมุย พร้อมช่วยกันค้นหามานานกว่า 25 วันแล้ว 

ทั้งนี้ ทราบว่า นางสาวอินน่า อาบู๊คโนว่า  แหม่มดังกล่าว มีพฤติกรรม เหม่อลอย นับถือลัทธิ สัตย ไสบาบา มักอ้างว่า ตนเป็นร่างที่กลับชาติมาเกิดของ สัตยไส บาบา แห่งศิรฑี ซึ่งคนจำนวนมากเชื่อว่าเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง และมักนั่งทำฝึกจิตใจทำสมาธิ และเดินจงกรม ไปตามป่า ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาแล้วนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า การติดตามค้นหาแหม่มสาวรัสเซีย ยังไม่พบแต่อย่างใด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี