เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้เดือด ยื่นหนังสื่อถึง รมว.พาณิชย์ จี้ให้ลงมาให้คำตอบทำไมราคากุ้งตกต่ำ รวมตัว 17 พค.ที่สวนป๋าเปรม

0
535

เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผ่านพาณิชย์จังหวัดสงขลา เชิญให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ให้คำตอบเกษตรกร เรื่องแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ.สวนป๋าเปรม เชิงสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นายกาจบัณฑิต  รามมาก  ประธานชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดสงขลาและเครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ เดินทางมาที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลาเข้าพบนายเอกศักด์  อารยะนันท์ พาณิชย์จังหวัดสงขลาเพื่อยื่นหนังสือและแถลงการณ์ฉบับที่2 เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ เรื่องปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผ่านพาณิชย์จังหวัดสงขลา เชิญให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ให้คำตอบเกษตรกร เรื่องแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ.สวนป๋าเปรม เชิงสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยแถลงการณ์ฉบับที่ 2 มีรายละเอียดความว่า

แถลงการณ์ฉบับที่2 เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ เรื่องปัญหาราคากุ้งตกต่ำ   ตามที่เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาและขอให้มีคำตอบ ก่อนวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ปรากฏว่าไม่คำตอบใดๆ ในเรื่องราวแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ และ ได้มีการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2561. ยืนยันให้รัฐบาล กระทรวงพาณิชย์ โดย คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) ได้แทรกแซงราคากุ้ง โดยวิธีการรับจำนำหรือมาตรการอื่นใดใช้ในการแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำให้ได้ราคาตามข้อเรียกร้อง ในจำนวนอย่างน้อย 10,000 ตัน ระยะเวลาอย่างน้อย 3 เดือน และทางเครือข่ายขอให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องโดยเร่งด่วน โดยนัดรวมพลคนเลี้ยงกุ้ง และผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวเนื่องกับการเลี้ยงกุ้ง โดยมิข้อเสนอดังนี้

1.ให้รัฐบาลเปิดโครงการรับจำนำกุ้ง หรือ โครงการรักษาเสถียรภาพราคากุ้งตามราคาที่เสนอ 2.ให้กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริม รณรงค์การบริโภคกุภายในประเทศ และ 3.ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ให้คำตอบเกษตกร ใน วันที่ 17 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ.สวนป๋าเปรม เชิงสะพานติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เครือข่ายผู้เลี้ยงกุ้งภาคใต้ ขอเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งและผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวเนื่องกับการเลี้ยงกุ้งได้มาแสดงพลังร่วมรับฟังคำตอบจาก รัฐบาล ณ.สวนป๋าเปรม เชิงสะพานติณสูลานนท์ โดยพร้อมเพรียงกัน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา