หัวใจดั่งเพชร “ตูน บอดี้สแลม” ก้าว 61 กม.ในสงขลาวันนี้ หัวใจนับพัน ๆ ชม “ตูนน่ารักกันเอง” วันนี้ทะลุ 90 ล้าน

0
3207

หัวใจดั่งเพชร “ตูน บอดี้สแลม” ก้าว 61 กม.ในสงขลวันนี้ หัวใจนับพัน ๆ ชม “ตูนน่ารักกันเอง” วันนี้ทะลุ 90 ล้าน

ตูน” เดินหน้าวิ่งก้าวคนละก้าว วันที่ 6 ในเขต จ.สงขลา เป็นวันแรก ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้านมวลชนแห่แหนให้กำลังใจ และมอบเงินบริจาคตลอดเส้นทาง โดย ตูน ยังคงร่วมเซลฟี่ และบอกเด็กนักเรียนให้เป็นคนดี และตั้งใจเรียน พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกๆคน

ความคืบหน้าหลังจาก นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วย ก้อย รัชวิน พิธีกร-นักแสดง ซึ่งเป็นแฟนสาว ได้ออกวิ่งระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” จากสุดเขตแดนใต้ สู่เหนือสุดแดนสยาม โดยเริ่มต้นจาก อ.เบตง จ.ยะลา และไปสิ้นสุดที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ซึ่งเริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ อ.เบตง จ.ยะลา และตั้งใจที่จะวิ่งให้ถึงจุดหมายปลายทางภายในวันที่ 25 ธ.ค. รวมระยะเวลา 55 วัน โดยเป้าหมายยอดเงินบริจาคจำนวน 700 ล้านบาท นั้น

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตูนและทีมงาน ซึ่งวิ่งเข้าเขต อ.เทพา จ.สงขลา รอยต่อกับ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ได้เริ่มออกวิ่งในเขตพื้นที่ของ จ.สงขลา เป็นวันแรกตามโปรมแกรมที่วางเอาไว้ที่จะวิ่งใน จ.สงขลา ทั้งหมด 4 วัน ใน 7 อำเภอ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยหน่วยงานความมั่นคง ทั้งติดตามคณะ และตรึงกำลัง รวมทั้งควบคุมดูแลมวลชนตลอดเส้นทางที่ตูนและคณะวิ่งผ่าน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด

โดยเมื่อเวลา 05 .00 น. ตูนและคณะ ได้เริ่มออกวิ่งจากจุดสตาร์ทเซตแรก บริเวณลานกีฬา กม. 72 (ค่ายทหาร) อ.เทพา จ.สงขลา ตั้งแต่เช้า รุ่ง เพื่อมายังเป้าหมายที่ คิตตี้รีสอร์ท อ.เทพา จ.สงขลา รวมระยะทางประมาณ 12 กม. ท่ามกลางกำลังใจจากประชาชนที่มายืนรอบริเวณจุดเช็คพ้อยท์ เพื่อร่วมสมบททุนเงิน และมอบกำลังใจ รวมทั้งถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งตูนได้พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับทุกคน รวมทั้งร่วมเซลฟี่เท่าที่จะทำได้ พร้อมกับบอกเด็กนักเรียนหลายโรงเรียนที่มาร่วมต้อนรับตลอดเส้นทาง พร้อมกับมอบดอกกุหลายว่า “ให้เป็นเด็กดีและตั้งใจเรียนกันทุกคน “ อีกทั้งยังได้ขอบคุณผู้คนตลอดเส้นทางด้วย

และหลังจากหยุดพักในเซตแรกที่ คิตตี้รีสอร์ท เป็นเวลา 40 นาที ตูนก็ได้ออกวิ่งต่อในเซตที่ 2 โดยไปสิ้นสุดที่โรงเรียนปากบางสะกอม อ.เทพา จ.สงขลา เป็นระยะทาง 13 กิโลเมตร และหยุดแวะพักทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการมอบเงิน 50,000 บาท ให้แก่ทางโรงเรียน โดยมี นายกิตติโชค แลบา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปากบางสะกอม เป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาในแก่นักเรียนชั้น ป.6 อีกจำนวน 2 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นทุนเรียนดี ให้แก่ ด.ช.ธีรภัทร ยอดยิ่ง และ ด.ญ.มนต์นภา เพชรเกลี้ยง

สำหรับในช่วงบ่าย จะเริ่มออกวิ่งในเซตที่ 3 ไปสิ้นสุดที่จุดพักข้างปั้ม ปตท. เขต อ.จะนะ ระยะทาง 11 กม. ก่อนที่จะวิ่งเซตที่ 4 ซึ่งเป็นเซตสุดท้ายของวันนี้อีก 24 กม. โดยจะไปสิ้นสุดที่บริเวณปั้ม ปตท.นาหม่อมอานนท์ อ.นาหม่อม จ.สงขลา รวมระยะทางของการวิ่งวันที่ 6 ในเขต จ.สงขลา ระยะทาง 61 กม. และวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 7 ของการวิ่ง จะมุงหน้าเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ ที่ถือว่าเป็นหัวเมืองสำคัญ และเป็นจุดไฮไลท์อีกจุดที่คาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมวิ่ง และร่วมบริจาคเงินกันอย่างล้นหลาม ในขณะที่ยอดเงินบริจาคล่าสุดในวันนี้พบว่า มีจำนวนมากกว่า 90 ล้านบาท

โดยส่วนเรื่องอาการการบาดเจ็บ พญ สมิดตา สังขะโพธิ์ เผยว่า อาการโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ส่วนอาการปวดที่มีก่อนหน้านี้ ก็ดีขึ้นแต่แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดโดยแต่ละจุดเชคพ้อยจะมีทีมแพทย์คอยตรวจอาการทุกระยะ และต้องคอยควมคุมอุณ้นภูมิของร่างกายเพื่อไม่ให้มีอาการป่วยเกิดขึ้น

ด้าน ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้เป็นอย่างมาก และการต้อนรับเป็นอย่างดีตลอดเส้นทางที่ผ่าน

ได้ออกวิ่งต่อไปยัง อ.จะนะ ซึ่งเป็นจุดเชคพ้อยที่ ปั้ม ป.ต.ท จะนะ และจะมุ่งหน้าไป อ.นาหม่อมซึ่งเป็นเป้าในการวิ่งวันที่ 6 นี้ คาดว่าจะถึง อ.นาหม่อมในช่วงค่ำของวันนี้ โดยยอดบริจาดล่าสุด ณ เวลานี้เกือบ 90 ล้านบาท
ซึ่งบรรยายข้างทางเต็มไปด้วยประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิมที่มายืนรอคอยให้กำลังใจตูนกันอย่างเนืองแน่น โดนตูนถ่ายรูปเซฟฟี่อย่างเป็นกันและพูดคุยทักทายกับชาวบ้านที่มายืนรออย่างเป็นกันเอง บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ตูนน่ารักมากเป็นกันเองมากและขอขอบตูนที่ทำเพื่อประเทศ”

ภาพ / ข่าว สิทธิชัย ชูโตชนะ @ชายแดนใต้ รายงาน จาก จ.สงขลา

ภาพ / สมภพ สุภนรานนท์ @ชายแดนใต้ จ. ยะลา