ขอบคุณน่ะ!! ตูน บอดี้สแลมสวมกอด ผบ.ที่นำทหาร 300 นายยืนแถวหน้ากระดานส่งถึงเขต สงขลา ชื่นมื่น รวมยอดวิ่งชายแดนใต้เกือบ 80 ล้าน (ชมคลิป)

0
3443

ขอบคุณน่ะ!!  ตูน บอดี้สแลมสวมกอด ผบ.ที่นำทหาร 300 นายยืนแถวหน้ากระดานส่งถึงเขต สงขลา ชื่นมื่น รวมยอดวิ่งชายแดนใต้เกือบ 80 ล้าน

หลังจากตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งใน โครงการก้าวคนละก้าว ได้ออกสตาร์ทในเวลา 04.30 จากวัดธนาภิมุก ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดแรกของการวิ่งในวันนี้และได้วิ่งต่อไปยังจุดพักที่สองที่โรงเรียนบ้านยางแดง ต.นาประดู่ ระยะทาง 15 กิโลเมตร ก่อนจะหยุดพักเป็นเวลา 45 นาที นั้น
สำหรับความคืบล่าสุด เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 5 พย. ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่ง ได้ออกวิ่งอีกครั้งเพื่อไปยังเส้นชัยที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ดอนยาง ต.บ่อทอง อ.หนองจิก ซึ่งเป็นจุดพักสุดท้ายของการวิ่งในวันนี้ โดยตลอดเส้นทางก็ยังคงมีประชาชนต่างยืนรอเพื่อส่งกำลังใจและร่วมบริจาคเงินจำนวนมาก อีกทั้งตูนยังคงต้องร่วมถ่ายภาพกับประชาชนตลอดเวลา ซึ่งจุดนี้เองที่ทางทีมวิ่งยังคงเป็นห่วงเรื่องอาการเจ็บหลังเพราะเกรงว่าจะกำเริบขึ้นอีก จึงส่งทีมงานคอยประกบอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลา พร้อมกับประกาศให้ประชาชนทราบว่า ให้ถ่ายเซลฟีให้น้อยที่สุดเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บขึ้นมาอีกครั้ง

จนกระทั่งตูนได้วิ่งใกล้ถึงบริเวณหน้าปั้มบางจาก ถนนสาย 43 ต.บ่อทอง ได้มีประชาชนมารอบริจาคเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะ พระธกร โกวิโลภิษุก ซึ่งยืนรอริมถนนเพียงรูปเดียว ตามลำพัง เมื่อตูนเห็นจึงวิ่งไปนมัสกานโดยพระธกร โกวิโลภิษุกได้ให้พรแก่ตูนและทีมงานทุกคนให้ประสบผลสำเร็จในการวิ่งการกุศลในครั้งนี้ไปด้วยดี
จากนั้นตูนจึงได้วิ่งต่อไปอีกเพื่อมุ่งหน้าสู่เส้นชัยจุดพักสุดท้ายของการวิ่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีบรรดาประชาชนส่งเสียงให้กำลังใจตลอดเส้นทาง จนกระทั่งเวลา 13.00 น.ตูนก็ได้วิ่งมาถึงเส้นชัยโดยมี นายเอก ยังอภัยย์ ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก พอ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พ.ต.อ.ฐมฌ์พงศ์ เพ็ชร์พิรุณ ผกก.สภ.หนองจิกให้การต้อนรับรวมไปถึงประชาชนที่มารอร่วมต้อนรับจนแน่นปั้ม บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดูแลความเรียบร้อยกันอย่างเต็มที่

ซึ่งในการวิ่งวันนี้ทั้ง 3 จุดตูนได้ใช้ระยะทางในการวิ่งรวมแล้ว 28 กิโลเมตร โดยตูนจะพักร่างกาย ประมาณ 45 นาทีและจะออกวิ่งต่อไปยังเขตรอยต่อระหว่าง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก และ ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา ปรากฏว่าระหว่างที่เตรียมตัวที่จะวิ่งอีกครั้งก็ได้เกิดฝนตกหนักลงมาอย่างหนักทำให้ต้องหยุดโปรแกรมการวิ่งไว้ก่อนเพื่อรอให้ฝนหยุดตกจึงทำให้การวิ่งต้องล่าช้า จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ฝนหยุดตก ตูนจึงเริ่มออกวิ่งอีกครั้งโดยใช้ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร ถึงด่านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งบริเวณนี้ได้มีการจัดพิธีรับส่งคณะตูน บอดี้สแลมทีมงาน

โดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ทำหน้าที่รับส่งคณะของตูน บอดี้สแลมโดยได้นำหน่วยกำลังกว่า 300 นายยืนแถวเรียงหน้ากระดานยาวประมาณ 300 เมตร จนสุดเขตรอยต่อ จ.ปัตตานี เข้า จ.สงขลา เมื่อตูนมาถึง พ.อ.หาญพล จึงร่วมวิ่งร่วมกับตูนผ่านแถว ทหารต่างตบมือเสียงดังให้กับตูนและทีมทุกคน โดย ตูน ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยและสัญญาว่าจะวิ่งให้ถึงเป้าหมายถึง อ.แม่สาย จ.เชียงรายตามวัตถุประสงค์ โดยมี นายสนอง จันทรักษ์ นายอำเภอเทพา จ.สงขลามารอรับช่วงต่อ จากนั้นจึงได้วิ่งต่อไปยังจุดพักแรกของ อ.เทพา ก่อนจะยุติการวิ่งของวันนี้ สำหรับการวิ่งครั้งนี้ตั้งแต่ อ.เบตง จ.ยะลา มาสิ้นสุด จ.ปัตตานี รวม 5 วันระยะทาง 174 กิโลเมตร ยอดเงินที่ได้กว่า 79 ล้านบาท